Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 sai lầm trong chế độ ăn khiến bạn không thể giảm cân

Đăng bởi: Thùy Trang14/12/2018 17:00

Health+ | Nếu đã thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện điều độ mà cân nặng của bạn vẫn không giảm thì có thể bạn đang mắc 5 sai lầm dưới đây.

5 sai lầm trong chế độ ăn khiến bạn không thể giảm cân

Ăn uống thiếu kiểm soát có thể khiến bạn không thể giảm cân

Ăn gì để chiến đấu với cơn đói khi giảm cân?

3 việc nhà có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, giảm cân quá nhanh có thể gây sỏi mật?

5 loại rau củ nên ăn để giảm cân mà vẫn khỏe đẹp

Ăn nhiều salad

Salad không lành mạnh như bạn nghĩ. Ăn nhiều salad trộn với sốt mayonnaise và nước sốt trắng có thể khiến bạn tăng cân thay vì giảm cân. Để giảm cân, bạn nên thay các loại nước sốt trên bằng giấm, sữa chua Hy Lạp hoặc dầu olive. Bạn cũng không nên thêm phomai hoặc thịt xông khói vào món salad. 

Salad trộn sốt mayonnaise có thể khiến bạn tăng cân

Ăn nhiều dầu ăn 

Nếu muốn giảm cân, bạn nên kiểm soát lượng dầu ăn tiêu thụ hàng ngày. Tốt nhất nên sử dụng chảo chống chính hoặc nồi chiên không dầu để làm giảm lượng dầu ăn. 

Ăn nhiều soup

Soup là món ăn tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn nên lựa chọn các loại soup trước khi ăn. Bởi một số loại soup được cho thêm kem tươi vào, ăn soup kem có thể khiến bạn tăng cân. 

Ăn nhiều soup kem có thể khiến bạn tăng cân

Coi chừng kích thước đĩa và bát ăn của bạn

Đựng đồ ăn bằng chiếc đĩa và bát lớn cho bạn cảm giác rằng bạn đang ăn rất ít vì phần thức ăn chỉ chiếm một diện tích nhỏ trên đĩa. Điều này có thể khiến bạn ăn nhiều hơn, do vậy, bạn nên đựng thức ăn trong đĩa, bát có kích thước nhỏ để biết được chính xác lượng thức ăn mình ăn. 

Cẩn thận với đường trong thức ăn

Giảm lượng đường trong chế độ ăn thường không đủ. Điều quan trọng là cần biết thực phẩm nào ẩn chứa đường trong đó. Một số thực phẩm chứa đường mà bạn không để ý là: Sốt cà chua, ngũ cốc, bánh quy, gia vị... Thực phẩm nhiều đường có thể gây tăng cân vì chúng tạo ra lượng calo rỗng.

Thanh Tú H+ (Theo ndtv.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm