Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 mẹo xóa tan mệt mỏi và buồn ngủ để làm việc cả ngày dài

Đăng bởi: trinhtay05/11/2019 09:52

Health+ | Bạn thường xuyên cảm thấy thiếu năng lượng, mệt mỏi và buồn ngủ suốt cả ngày dài? Bạn có thể uống cà phê hay nước tăng lực, nhưng đây mới là những gì bạn cần.

5 mẹo xóa tan mệt mỏi và buồn ngủ để làm việc cả ngày dài

Mệt mỏi, buồn ngủ có thể ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bạn

Nguyên nhân nào khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi?

7 loại đồ ăn thức uống có thể khiến bạn "tắt điện"

Sự khác biệt giữa buồn ngủ và mệt mỏi

4 cách làm giảm mệt mỏi đầu giờ chiều

Đi dạo buổi sáng: Nghiên cứu cho thấy đi bộ 10 phút cho bạn nhiều năng lượng hơn là ăn 1 thanh kẹo. Ngoài ra đi bộ còn thúc đẩy oxy đi khắp cơ thể hỗ trợ cho mọi hoạt động của cơ thể bạn.Đi dạo buổi sáng: Nghiên cứu cho thấy đi bộ 10 phút cho bạn nhiều năng lượng hơn là ăn 1 thanh kẹo. Ngoài ra đi bộ còn thúc đẩy oxy đi khắp cơ thể hỗ trợ cho mọi hoạt động của cơ thể bạn.

Nói chuyện với đồng nghiệp: Việc này có thể giúp bạn có thêm năng lượng cũng như có cái nhìn khác về vấn đề cần giải quyết. Ngoài ra, nó còn giúp đôi mắt của bạn khỏi phải nhìn vào màn hình, tránh mỏi mắt, buồn ngủ.Nói chuyện với đồng nghiệp: Việc này có thể giúp bạn có thêm năng lượng cũng như có cái nhìn khác về vấn đề cần giải quyết. Ngoài ra, nó còn giúp đôi mắt của bạn khỏi phải nhìn vào màn hình, tránh mỏi mắt, buồn ngủ.

Bật sáng đèn: Ánh sáng yếu có thể gây buồn ngủ. Hãy bật đèn sáng hơn để tăng sự tỉnh táo và tránh mỏi mắt.Bật sáng đèn: Ánh sáng yếu có thể gây buồn ngủ. Hãy bật đèn sáng hơn để tăng sự tỉnh táo và tránh mỏi mắt.

Dành thời gian ngoài trời: Ánh sáng tự nhiên giúp điều chỉnh chu kỳ thức-ngủ của bạn. Giữa các khoảng thời gian làm việc, hãy cố gắng ra ngoài trời hít thở không khí trong lành và tắm ánh nắng mặt trời để tăng mức năng lượng.Dành thời gian ngoài trời: Ánh sáng tự nhiên giúp điều chỉnh chu kỳ thức-ngủ của bạn. Giữa các khoảng thời gian làm việc, hãy cố gắng ra ngoài trời hít thở không khí trong lành và tắm ánh nắng mặt trời để tăng mức năng lượng.

Thay đổi công việc: Thực hiện một nhiệm vụ nhiều lần, lặp đi lặp lại có thể gây buồn ngủ và mệt mỏi. Hãy thử thay đổi các nhiệm vụ hoặc quy trình thực hiện của bạn khi bạn cảm thấy uể oải.Thay đổi công việc: Thực hiện một nhiệm vụ nhiều lần, lặp đi lặp lại có thể gây buồn ngủ và mệt mỏi. Hãy thử thay đổi các nhiệm vụ hoặc quy trình thực hiện của bạn khi bạn cảm thấy uể oải.

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm