Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 mẹo đơn giản giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Đăng bởi: Thùy Trang10/12/2019 16:39

Health+ | Khi hệ tiêu hóa có vấn đề, bạn có thể gặp các triệu chứng như đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón. Mọi người thường cho rằng những tình trạng này sẽ không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, những thay đổi lối sống có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chuyên đề : Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

5 mẹo đơn giản giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Cải thiện hệ tiêu hóa là một trong những yếu tố quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh

Uống trà gì sau khi ăn để thúc đẩy tiêu hóa?

Cách cải thiện tiêu hóa cho trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ?

5 vấn đề tiêu hóa chị em có thể gặp trước chu kỳ kinh nguyệt

Bổ sung enzyme tiêu hóa có giúp giảm táo bón?

Uống đủ nước

Mất nước có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa của chúng ta. Ruột sử dụng nước để đẩy chất thải ra ngoài. Nếu thiếu nước bạn có thể bị táo bón và bị tích tụ độc tố trong cơ thể. Bởi vậy, để bảo vệ hệ tiêu hóa, bạn nên nhớ uống đủ nước mỗi ngày. Đừng chờ đến khi khát mới uống nước. 

Uống đủ nước mỗi ngày có thể bảo vệ hệ tiêu hóa

Tránh các thực phẩm gây kích thích đường tiêu hóa

Các loại gia vị cay nóng, caffeine, rượu, thực phẩm nhiều đường và chất béo… có thể gây kích thích đường tiêu hóa và làm trầm trọng thêm các bệnh ở đường tiêu hóa. Để giữ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, bạn nên hạn chế hoặc tránh ăn các thực phẩm gây kích thích đường tiêu hóa. 

Ăn các thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống

Nên thêm các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, các loại đậu, trái cây… vào chế độ ăn uống mỗi ngày để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn hiệu quả hơn. Bổ sung chất xơ cũng giúp phân di chuyển trong hệ tiêu hóa dễ dàng hơn, từ đó giúp giảm triệu chứng táo bón. 

Các loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

Giảm căng thẳng

Căng thẳng kéo dài có thể khiến hệ thống tiêu hóa quá tải. Stress có thể ảnh hưởng đến tính thấm của ruột, gây mất cân bằng vi khuẩn đường ruột và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Theo các nhà khoa học, tập thể dục điều độ có thể giảm căng thẳng hiệu quả. 

Bổ sung probiotic vào chế độ ăn uống

Probiotic là vi khuẩn có lợi cho hệ thống tiêu hóa của chúng ta. Nó giúp cơ thể chúng ta tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch và thậm chí giúp cải thiện hội chứng ruột kích thích. Bạn có thể bổ sung probiotic cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm lên men như sữa chua, kefir… hoặc qua các loại men vi sinh. 

Thanh Tú H+ (Theo Food.ndtv)

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tá»­ lợi khuẩn! - Ảnh 7Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC

Hotline: 1900 6436

Website: www.bioacimin.com

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR

Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội

Website: www.duocmelinh.com

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Website: www.duocvietduc.com

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tiêu hóa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm