Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 mẹo ăn uống giúp giảm viêm xương khớp

Đăng bởi: trinhtay31/05/2019 10:06

Health+ | Bạn không cần những thay đổi quá lớn trong chế độ ăn uống khi bị viêm xương khớp, tuy nhiên những thay đổi nhỏ nhặt có thể giúp ích rất nhiều.

5 mẹo ăn uống giúp giảm viêm xương khớp

Viêm khớp là bệnh lý phổ trông ở người cao tuổi

Lão hóa có phải là nguyên nhân gây viêm khớp?

Tắm bùn khoáng có giảm bớt đau nhức do viêm khớp dạng thấp?

Lần đầu thử nghiệm thành công một loại vaccine cho bệnh viêm xương khớp

10 thói quen hàng ngày làm giảm nguy cơ viêm khớp

5 mẹo ăn uống giúp giảm viêm xương khớp

Trái cây và rau củ chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn phòng chống hoặc sửa chữa những tổn thương ở mô. Bạn nên chọn những thực phẩm có màu rực rỡ như cherry, dâu, củ cải đường, quả bơ, rau bina.

Thay thế bơ hoặc dầu ăn thường bằng dầu olive. Olive chứa một thành phần hoạt động như thuốc giảm đau, chỉ 2-3 thìa dầu olive mỗi ngày có thể giúp bạn kiểm soát cơn đau dễ dàng.

Thêm acid béo omega-3 sẽ giúp giảm đau và sưng các khớp. Cá hồi, cá ngừ, cá thu là nguồn omega-3 tự nhiên cũng tốt cho tim mạch.

Cam, chanh, ớt, bông cải rất giàu vitamin C và giúp làm giảm viêm, đồng thời giữ cho các khớp khỏe mạnh.

Giảm lượng calorie bằng cách hạn chế đồ ngọt và đồ chiên rán sẽ giúp bạn giảm cân. Xương khớp sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi bạn không bị thừa cân.

Đó là tất cả những gì bạn cần để chống lại bệnh viêm xương khớp một cách tự nhiên.

Trịnh Tây H+ (Theo WebMD)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm