Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

4 lời khuyên đơn giản về ăn uống cho túi mật khỏe mạnh

Đăng bởi: Ngọc Hoa30/08/2016 14:50

Health+ | Túi mật có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo, kiểm soát cholesterol. Chế độ ăn uống hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của túi mật. Vậy bạn đã biết cách ăn uống tuy đơn giản nhưng lại giúp túi mật khỏe mạnh chưa?

Chuyên đề : Bệnh gan mật

4 lời khuyên đơn giản về ăn uống cho túi mật khỏe mạnh

Để túi mật khỏe mạnh, bạn nên hạn chế ăn đồ chiên rán, nên thay hế bằng rau, củ quả tươi

Những “sát thủ giấu mặt” trong chế độ ăn của người bệnh gan mật

Chuyên gia mách cách tránh bị gan nhiễm mỡ

Các triệu chứng của bệnh túi mật: Đừng xem nhẹ mà nguy!

Bệnh nhân đái tháo đường sau khi cắt túi mật nên ăn gì?

Bác sỹ Akshay Challani, Phòng khám Akshjyot, Navi Mumbai (Ấn Độ) đã chia sẻ 4 cách đơn giản trong chế độ ăn giúp túi mật khỏe mạnh như sau:

1. Nói “không” với chế độ ăn kiêng quá mức

Nếu bạn đang thừa cân và thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân, thì chế độ ăn quá khắt khe loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ sẽ khiến dịch mật bị ứ lại trong túi mật, dễ gây bệnh sỏi mật. Trong thực tế, ăn uống lành mạnh và tập thể dục là chìa khóa vàng để kiểm soát trọng lượng cơ thể.

2. Hạn chế ăn các loại thực phẩm chiên, rán, chế biến ở nhiệt độ cao

Hầu hết chúng ta không kiểm soát được khi ăn những món chiên, rán bởi nó rất hấp dẫn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều các thực phẩm này sẽ gây trở ngại cho tiêu hóa, kích thích niêm mạc túi mật, tăng nguy cơ các bệnh về túi mật. Thay thế cho các loại thực phẩm chiên rán, bạn nên sử dụng trái cây, rau quả tươi, các loại ngũ cốc, bánh mỳ, gạo nứt... để cải thiện chức năng của nội tạng.

3. Sử dụng các sản phẩm từ sữa vừa đủ

Nếu bữa ăn của bạn toàn các chế phẩm từ sữa như phô mai, bơ, kem,… thì bạn nên có thêm ngay một số món ăn khác từ rau, củ, quả,.. Ăn quá nhiều các chế phẩm từ sữa sẽ gây cho túi mật nhiều áp lực, có thể khiến túi mật phải làm việc quá sức. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm từ sữa ít chất béo để giảm áp lực này cho túi mật.

4. Chú ý khoảng cách giữa các bữa ăn

 Nếu bạn đang ăn kiêng, cả ngày chỉ ăn 1 – 2 bữa, cách nhau rất nhiều giờ để giảm cân, thì bạn đang mắc sai lầm. Thay vào đó, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn, đều đặn vào các thời điểm trong ngày với lượng thức ăn vừa phải, điều này chính là chìa khóa giúp túi mật thêm khỏe mạnh.

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng nên tham khảo và sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên để giúp tăng cường sức khỏe túi mật, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về viêm túi mật, sỏi túi mật…

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tiêu hóa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm