Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Top 5 vitamin cho răng và nướu khỏe mạnh

Đăng bởi: Trần Lưu02/08/2015 14:24

Health+ | Vitamin giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống lại bệnh tật. Thiếu vitamin có thể gây ra nhiều loại bệnh, trong đó có cả các vấn đề về răng và nướu.

Top 5 vitamin cho răng và nướu khỏe mạnh

Thiếu vitamin có thể gây ra các vấn đề về răng và nướu

Chữa bệnh nướu răng bằng chiết xuất quả việt quất

Chăm sóc trẻ bị viêm nướu răng

Nướu răng và cảnh báo quan trọng về sức khỏe

Bệnh nướu răng liên quan viêm khớp

Vitamin A

Vitamin A giúp hình thành các mô liên kết trong nướu răng

Vitamin A đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành các mô liên kết khỏe mạnh trong nướu răng. Nó giữ cho nướu răng khỏe mạnh và giúp duy trì lượng nước bọt trong miệng.

Một số thực phẩm rất giàu vitamin A như: Các loại rau lá xanh, cà rốt, xoài, khoai lang và dầu cá.

Vitamin B

Vitamin B giúp cải thiện sức khỏe răng miệng toàn diện

Vitamin B giúp cải thiện sức khỏe răng miệng toàn diện. Nó giúp giảm viêm lưỡi và làm giảm tình trạng viêm loét miệng.

Vitamin B được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như: Ngũ cốc, đậu, thịt, sữa, trứng, gan, thận, các loại đậu và rau xanh.

Vitamin C

Các loại trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C

Vitamin C giúp tăng cường sức khỏe nướu răng, giúp chống lại sự tấn công của các vi khuẩn trong miệng. Thiếu vitamin này có thể dẫn đến tình trạng viêm và chảy máu nướu.

Vitamin C có nhiều trong các loại thực phẩm như: Dâu, dưa hấu, ổi, ớt đỏ và các loại trái cây họ cam quýt.

Vitamin D

Vitamin D giúp xương và răng chắc khỏe hơn

Vitamin D giúp cơ thể hấp thu calci. Đây là một yếu tố quan trọng cho việc duy trì xương và răng chắc khỏe. Cung cấp đủ vitamin D giúp đảm bảo nướu khỏe và làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm lợi.

Có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm như: Trứng, sữa và cá.

Vitamin K

Vitamin K có nhiều trong đậu nành và các loại rau xanh

Vitamin K rất cần thiết cho quá trình đông máu. Thiếu vitamin K là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chảy máu nướu răng.

Đậu nành và rau xanh là những nguồn thực phẩm giàu vitamin K mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Để giúp răng và nướu khỏe mạnh hơn, ngoài những nguồn thực phẩm trên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, đồng thời tham khảo ý kiến bác sỹ về hàm lượng cần bổ sung để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm