Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 loại thực phẩm giúp bổ sung protein cho người ăn chay

Đăng bởi: trinhtay08/02/2020 17:29

Health+ | Người ăn chay có thể bị thiếu protein và một số vitamin có nhiều trong thịt động vật. Vậy họ cần bổ sung những thực phẩm gì để có thể đủ lượng protein hàng ngày?

5 loại thực phẩm giúp bổ sung protein cho người ăn chay

Ăn chay có thể có lợi cho sức khỏe của rất nhiều người

Ăn chay giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu?

Infographic: Các thực phẩm giàu calci cho người ăn chay

Video: 5 thực phẩm giàu sắt dành cho người ăn chay

Ăn nhiều protein làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Đậu phụ: Đậu phụ là nguồn cung cấp protein tuyệt vời từ thực vật. Nó có chứa 9 loại acid amin thiết yếu cùng sắt, calci, mangan và phospho.

Đại mạch: 100gr đại mạch có chứa 12,5gr protein. Nó cũng rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ăn đại mạch có thể giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

Đậu gà (Chickpeas): Một khẩu phần 28gr đậu gà có thể cung cấp cho cơ thể bạn tới 3gr protein. Đậu là cũng là một loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Phô mai: Ngoài nhiều protein, phô mai còn cung cấp nhiều calci cho cơ thể những người ăn chay. Bệnh cạnh việc tăng cường sức mạnh cơ bắp, nó cũng giúp xương chắc khỏe hơn.

Hạt Quinoa: Hạt quinoa là một trong những loại hạt nhiều protein nhất. Nó cũng giúp bạn bổ sung chất xơ, vitamin nhóm B vào chế độ ăn uống của mình. 


Trịnh Tây H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm