Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 loại củ quả tốt cho gan, tim mạch, hệ tiêu hóa

Đăng bởi: Vi Bùi05/01/2020 12:53

Health+ | Hầu hết các loại rau củ, trái cây đều giàu các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Nếu muốn cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe cho gan, tim mạch và sức khỏe tổng thể, hãy thêm 5 loại củ quả sau vào chế độ ăn uống hàng ngày.

5 loại củ quả tốt cho gan, tim mạch, hệ tiêu hóa

Bạn có biết mình nên ăn quả gì để tăng cường sức khỏe cho đôi mắt, trái tim?

"Hãm" cơn thèm ngọt bằng 5 loại trái cây này

Tại sao bạn nên uống nước ép trái cây tươi mỗi ngày?

Bạn có biết 7 loại quả giúp lợi tiểu này?

5 loại trái cây phòng ngừa ung thư: Bạn đã ăn được mấy loại?

Dưới đây là 5 loại củ quả bạn nên ăn để tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe cho tim, mắt, gan, phổi:

Củ dền tốt cho gan

Củ dền rất giàu nitrate và betalain, chất chống oxy hóa rất tốt cho gan. Những dưỡng chất này có thể giúp chống viêm, giảm tổn thương do các gốc oxy hóa. Theo nhiều nghiên cứu trên chuột, ăn củ dền sống hoặc uống nước ép củ dền đều có thể cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất.

Đặc biệt, uống nước ép củ dền còn có thể giúp tăng cường một số enzyme thải độc tự nhiên cho gan. Do đó, nếu muốn tăng cường sức khỏe cho gan trong năm 2020, bạn có thể uống 1 cốc nước ép củ dền trong bữa sáng.

Củ dền chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho gan

Quả mâm xôi tốt cho hệ tiêu hóa

Quả mâm xôi rất mọng nước và cũng giàu chất xơ. Nhờ đó, ăn nhiều loại quả này có thể giúp bạn cải thiện đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Ăn nhiều chất xơ còn có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp, giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Dâu tây tốt cho trái tim

Dâu tây rất giàu polyphenol, các dưỡng chất thực vật có thể giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch. Theo một nghiên cứu năm 2019, dâu tây có chứa nhiều anthocyanin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể làm giảm nguy cơ đau tim.

Các chất chống oxy hóa nhóm flavonoid khác trong dâu tây cũng có thể hoạt động như các chất chống viêm tự nhiên, giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Chưa kể hàm lượng chất xơ và kali cao trong dâu tây cũng có thể góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cam tốt cho mắt

Quả cam, cũng như nhiều loại trái cây họ cam quýt khác đều rất giàu vitamin C. Do đó, ăn nhiều cam là “chìa khóa” để tăng cường thị lực, duy trì đôi mắt khỏe đẹp. Cụ thể, vitamin C giúp góp phần xây dựng các mạch máu trong mắt, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên Tạp chí Ophthalmology (Mỹ) đã chỉ ra rằng, những người trưởng thành thường xuyên uống nước cam có thể giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thế tới 33% trong suốt hơn 10 năm. Bạn có thể ăn cam như món tráng miệng, thêm vào các món salad hoặc uống nước cam vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe cho đôi mắt.

Nho tốt cho phổi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nhiều nho, đặc biệt là nho đỏ và các loại quả mọng (như việt quất) giàu anthocyanin có thể giúp duy trì hoạt động chức năng của phổi khi bạn già đi. Thêm vào đó, nho cũng chứa nhiều resveratrol, dưỡng chất có thể giúp giảm viêm cho các tế bào trong đường hô hấp, giúp làm sạch phổi bằng cách ức chế giải phóng các hợp chất gây viêm.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm