Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 dưỡng chất bạn nên bổ sung nếu muốn có hàm răng chắc khỏe

Đăng bởi: Vi Bùi03/09/2019 16:05

Health+ | Thiếu hụt một số dưỡng chất nhất định có thể gây đau răng, suy yếu men răng và nhiều bệnh răng miệng nguy hiểm khác. Do đó, bạn nên chú ý bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể để có hàm răng chắc, nướu răng khỏe mạnh hơn.

5 dưỡng chất bạn nên bổ sung nếu muốn có hàm răng chắc khỏe

Bổ sung calci và một số loại vitamin sẽ giúp bạn có hàm răng chắc khỏe

Dùng than hoạt tính có giúp cải thiện làn da, làm trắng răng?

Loét miệng, lợi yếu làm tăng nguy cơ ung thư gan?

5 căn bệnh nguy hiểm có liên quan tới sức khỏe răng miệng kém

Tổng quan những điều bạn cần biết về chăm sóc răng miệng

Trên thực tế, sâu răng, bệnh nướu răng hay các vấn đề răng miệng khác có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị thiếu dưỡng chất. Dưới đây là 5 dưỡng chất giúp hàm răng chắc khỏe bạn nên chú ý bổ sung:

Calci

Nếu bị thiếu calci, cơ thể sẽ tìm cách khắc phục tình trạng này bằng cách lấy calci từ men răng để đưa tới các bộ phận quan trọng hơn. Điều này có thể khiến hàm răng trở nên suy yếu, gây sâu răng, bệnh nướu răng và thậm chí có thể dẫn tới rụng răng.

Ăn nhiều thực phẩm giàu calci giúp bạn có hàm răng chắc khỏe hơn

Để có hàm răng chắc khỏe hơn, bạn nên chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu calci như sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại đậu, hàu… trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Sắt

Thiếu sắt có thể ảnh hưởng tới các mô liên kết trong men răng, gây loét, nhiệt miệng. Ngoài ra, thiếu sắt cũng có thể gây viêm nướu, viêm lưỡi.

Bạn có thể bổ sung sắt cho cơ thể bằng cách ăn nhiều thịt đỏ, các loại hạt, rau chân vịt, bông cải xanh, các loại gia vị…

Vitamin C

Thiếu vitamin C có thể gây chảy máu chân răng, ảnh hưởng xấu tới dây chằng nha chu. Để có hàm răng chắc khỏe hơn, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như các loại trái cây họ cam quýt, khoai lang…

Vitamin D

Vitamin D tham gia vào quá trình hấp thụ calci trong cơ thể. Do đó, thiếu vitamin D cũng có thể khiến bạn bị thiếu calci và gây ra các bệnh răng miệng. Thiếu calci còn có thể khiến bạn bị khô miệng, cảm thấy có vị kim loại trong miệng.

Tốt hơn hết, để có hàm răng chắc khỏe, bạn nên ăn nhiều cá, các sản phẩm từ sữa… trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Vitamin B3

Vitamin B3 rất quan trọng cho sức khỏe răng miệng. Thiếu vitamin B3 có thể gây hôi miệng, khiến bạn thường xuyên bị loét, nhiệt miệng. Bạn có thể ăn nhiều thịt gà để bổ sung vitamin B3 cho hàm răng chắc khỏe.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm