Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 điều chuyên gia dinh dưỡng hay làm trong mùa Đông để khỏe mạnh hơn

Đăng bởi: Thùy Trang13/12/2018 10:29

Health+ | Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa cúm và cảm lạnh trong mùa Đông lạnh giá nếu thực hiện theo những điều như dưới đây.

5 điều chuyên gia dinh dưỡng hay làm trong mùa Đông để khỏe mạnh hơn

Tập thể dục có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trắc nghiệm: Bạn đang bị dị ứng hay cảm lạnh?

Sự khác nhau giữa cảm lạnh và cúm: Hiểu đúng để điều trị đúng

12 bí mật để không bao giờ bị cảm lạnh và cảm cúm

Vì sao chúng ta dễ bị cảm lạnh vào mùa Đông?

Thêm tỏi vào các món ăn

Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên, có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và chống nấm. Do vậy, tỏi giúp tăng cường miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh. Hoạt chất allicin trong tỏi chỉ được giải phóng khi nghiền nát tỏi, vì vậy bạn nên đập dập hoặc xay nhuyễn tỏi và để yên 10 phút trước khi nấu.

Nếu lo ngại hơi thở có mùi sau khi ăn tỏi bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa tỏi. 

Tỏi có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn

Bổ sung vi khuẩn tốt

Cải thiện hệ tiêu hóa giúp chống lại virus, vi khuẩn trong mùa Đông. Trong thực tế thì 70 - 80% hệ thống miễn dịch của cơ thể nằm ở đường ruột.

Bạn có thể tăng cường khả năng phòng vệ của mình trước bệnh tật bằng cách bổ sung các vi khuẩn tốt cho đường ruột thông qua các loại thực phẩm như dưa bắp cải, miso, sữa chua hoặc men vi sinh. 

Uống trà gừng

Gừng tươi đã được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn mạnh. Trà gừng là thức uống tuyệt vời khi bạn bị cảm lạnh vì nó giúp làm ấm cơ thể từ bên trong. Ngoài ra, uống trà gừng cũng gây toát mồ hôi, có thể giúp hạ sốt và tăng tốc độ đào thải độc tố. 

Trà gừng là thức uống tuyệt vời khi bị cảm lạnh

Bổ sung vitamin D

Cơ thể chúng ta sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, mùa Đông thường ít nắng nên mọi người có nguy cơ bị thiếu vitamin D. Vitamin D có vai trò quan trọng với hệ miễn dịch, nó giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Thiếu vitamin D có thể khiến bạn dễ bị ốm, dễ bị trầm cảm và rối loạn cảm xúc theo mùa.

Do vậy, bạn nên bổ sung vitamin D để cơ thể luôn khỏe mạnh thông qua việc ăn các thực phẩm chứa vitamin D và sử dụng vitamin D dưới dạng bổ sung. 

Vitamin D có vai trò quan trọng với hệ miễn dịch

Cố gắng tập thể dục thường xuyên

Mọi người thường lười tập thể dục trong mùa Đông, tuy nhiên đây lại là một trong những cách đơn giản nhất để tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, đừng nên tập quá sức, vì tập thể dục cường độ cao như chạy marathon, tập gym cường độ cao có thể gây mệt mỏi và làm suy yếu hệ miễn dịch. 

Thanh Tú H+ (Theo Netdoctor)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm