Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 cách ngăn ngừa tăng huyết áp đơn giản nhất

Đăng bởi: Trần Lưu18/05/2018 14:19

Health+ | Các yếu tố như căng thẳng, béo phì, uống nhiều rượu, hút thuốc lá, ít hoạt động thể chất và tiền sử gia đình... góp phần làm làm tăng nguy cơ tăng huyết áp. Để ngăn ngừa căn bệnh này, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây!

5 cách ngăn ngừa tăng huyết áp đơn giản nhất

Tăng huyết áp nếu không được kiểm soát có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

150/90mmHg có được coi là tăng huyết áp?

Có thể kiểm soát tăng huyết áp bằng thảo dược?

Làm thế nào để phòng ngừa tăng huyết áp?

Muối có thực sự gây tăng huyết áp?

Thực hiện các bài tập thở

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm tăng huyết áp. Sự gia tăng của hormone cortisol khi căng thẳng sẽ khiến huyết áp tăng cao bất thườngCác nghiên cứu cho thấy, việc kiểm soát hơi thở có thể giúp làm giảm căng thẳng, từ đó giảm nguy cơ tăng huyết áp. Các bài tập thở như Pranayama và Sudarshan Kriya đã được chứng minh là có thể làm giảm nồng độ hormone cortisol hiệu quả.

Thiền định

Thiền giúp thư giãn tâm trí và có ảnh hưởng đáng kể đến não bộ và hệ thần kinh. Có rất nhiều thử nghiệm lâm sàng cho thấy, hiệu quả giảm huyết áp bằng cách thực hành thiền định. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu khoa học về lợi ích của thiền định đối với sức khỏe tim mạch, trong đó bao gồm cả việc làm giảm huyết áp. Thực hành thiền 20 phút mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp của bạn một cách đáng kể.

Chế độ ăn uống

Tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể cũng có thể là nguyên nhân làm tăng huyết áp. Một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy, những người bị viêm có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn 50% so với những người ít bị viêm.

Chế độ ăn uống hợp lý giúp ngăn ngừa tăng huyết áp hiệu quả

Để ngăn ngừa viêm nhiễm, bạn nên tránh các thực phẩm gây viêm như carbohydrates tinh chế trong bánh mì trắng và bánh ngọt, thực phẩm chiên rán, đồ uống có gas, thịt đỏ và thịt chế biến... Bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm chống viêm như cà chua, chanh, lựu, dầu olive, các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó... Bạn cũng nên ăn nhiều các loại trái cây như dâu tây, việt quất, anh đào và cam.

Yoga

Các bài tập yoga giúp làm làm tăng tính linh hoạt, làm giảm độ cứng của động mạch và cải thiện tuần hoàn máu. Thực hiện các bài tập yoga là cách đơn giản nhất giúp bạn làm giảm huyết áp một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Cười

Một nghiên cứu tại Trường đại học Maryland (Mỹ) cho thấy rằng, tiếng cười giúp trái tim khỏe mạnh bằng cách tăng lưu lượng máu và giãn nở động mạch. Nó cũng giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch - một trong những nguyên nhân chính làm tăng huyết áp.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm