Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 cách tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi

Đăng bởi: Trần Linh16/03/2020 17:21

Health+ | Người cao tuổi thường có hệ thống miễn dịch yếu hơn. Đối với những người trên 65 tuổi, cúm có thể để lại biến chứng. Dưới đây là những gì cần làm để nâng cao hệ miễn dịch.

5 cách tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi

Người già cần được tăng cường hệ miễn dịch hơn để chống lại bệnh tật

Chuyên gia chia sẻ 3 thực phẩm đơn giản nhất giúp tăng cường miễn dịch

18 cách tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch

Thực đơn cả tuần vừa ngon miệng, vừa tăng cường miễn dịch

Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể?

Tiêm vaccine phòng bệnh cúm

Tiêm vaccine phòng bệnh cúm mỗi năm một lần giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm cúm từ 40% đến 60%. Vaccine bảo vệ hệ miễn dịch bằng cách tăng cường kháng thể bảo vệ cơ thể.

Có nhiều loại vaccine và được sử dụng theo các nhóm tuổi khác nhau. Nên tiêm nhắc lại mỗi năm 1 lần vì vaccine có thể hết hiệu lực sau 1 năm.

Hãy tham vấn bác sỹ để tiêm phòng vaccine an toàn và hiệu quả.

Chế độ ăn lành mạnh

Người già cần chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ít đường và chất béo

Ăn các thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng là một cách giúp chống lại virus. Người cao tuổi nên tăng cường các loại rau quả giàu vitamin và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, hãy hạn chế lượng đường, chất béo, đồ ăn sẵn và hãy lựa chọn thịt nạc.

Nếu cảm thấy chế độ ăn của mình thiếu vitamin và dưỡng chất, hãy tham khảo thêm ý kiến từ bác sỹ.

Vận động nhiều hơn

Tích cực vận động thể chất là điều không dễ ở độ tuổi này. Nói như vậy không có nghĩa là thôi hoạt động thể chất đầy đủ. Thường xuyên hoạt động thể chất giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn, giúp cơ thể chiến thắng vi khuẩn và virus.

Yoga, đi bộ hoặc những bài tập nhẹ nhàng ít nhất 30 phút mỗi ngày

Mục tiêu cần đạt được ít nhất là 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày và 3 ngày 1 tuần. Một số hoạt động thể chất phù hợp với người cao tuổi như đi bộ, đạp xe, tập yoga, bơi hoặc các bài tập nhẹ nhàng.

Không chỉ vậy, tập thể dục còn giúp tăng cường tuần hoàn máu và kháng viêm cho cơ thể.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng lâu ngày làm giảm phản ứng của hệ miễn dịch, khiến vi khuẩn và virus dễ thâm nhập hơn. Khi căng thẳng, cơ thể sản xuất ra nhiều cortisol. Đây là một loại hormone giúp cơ thể đối phó với các tác động của căng thẳng.

Hãy tham gia các hoạt động yêu thích hoặc dành thời gian thư giãn như đọc sách hoặc làm vườn,…

Ngủ đủ

Thiếu ngủ cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Giấc ngủ đảm bảo sẽ giúp cải thiện hoạt động não bộ, giúp tập trung và cải thiện trí nhớ. Những người cao tuổi nếu không ngủ đủ giấc cũng có nguy cơ dễ bị ngã vào ban đêm.

Người cao tuổi cần ngủ đủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Một vài điều nên lưu ý để có giấc ngủ chất lượng hơn:

- Phòng ngủ phải đủ tối, yên tĩnh và nhiệt độ phù hợp

- Ngủ trưa không quá 45 phút

- Không uống cà phê buổi tối, không uống nước và các đồ uống khác trước khi đi ngủ 1 tiếng rưỡi.

Mỹ Linh H+ (Theo Healthline)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm