Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 cách hay để cắt giảm 500 calorie mỗi ngày từ chế độ ăn uống

Đăng bởi: Biết Tuốt25/11/2019 10:59

Health+ | Bất cứ ai đang cố gắng giảm cân cũng đều được khuyên nên “ăn ít hơn”. Nhưng thật khó để biết chính xác “ăn ít” là như thế nào. Để dễ dàng hình dung hơn, hãy tìm hiểu cách cắt giảm 500 calorie từ chế độ ăn uống mỗi ngày.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

5 cách hay để cắt giảm 500 calorie mỗi ngày từ chế độ ăn uống

Cắt giảm 500 calorie mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân an toàn, khoa học

Cắt giảm 3.500 calorie mỗi tuần có giúp giảm cân, giảm béo không?

Có bao nhiêu calorie trong các loại rau củ bạn vẫn ăn?

Tại sao võ sỹ Sumo vẫn khỏe mạnh khi ăn 7.000 calorie mỗi ngày?

Infographic: Calories là gì và chúng có vai trò gì với cơ thể?

Cắt giảm 500 calorie mỗi ngày trong chế độ ăn uống là cách giảm cân an toàn, dễ thực hiện mà không khiến bạn cảm thấy đói và thiếu chất.

Bạn có thể thực hiện điều này ngay từ bây giờ dựa theo những gợi ý dưới đây:

1. Không uống nước ngọt

Lượng calorie cắt giảm được: 508

Nếu bạn uống một ly nước ép cam đóng hộp (235ml) vào bữa sáng và một chai soda (590ml) vào buổi chiều, thì bạn đã tiêu thụ khoảng 500 calorie.

Thay vào đó, chỉ nên uống nước lọc, thêm một vài lát cam tươi để tăng hương vị cho buổi sáng và nuống thêm nước có ga không đường vào buổi chiều nếu muốn bổ sung thêm caffeine giúp tăng tỉnh táo.

2. Thay cánh gà bằng ức gà

Lượng calorie cắt giảm được: 547

8 chiếc cánh gà (chỉ riêng phần đầu cánh) có thể có cung cấp tới 800 calorie. Bạn nên thay thế chúng bằng lườn gà bỏ da để cắt giảm lượng calorie thừa thãi. Nên nướng hoặc luộc thịt gà thay vì chiên, rán để giảm lượng chất béo bão hòa đáng kể.

3. Nấu ăn tại nhà

Lượng calorie cắt giảm được: 582 (trong cả ba bữa ăn)

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 7 năm 2014 trên tờ Public Health Nutrition cho hay lượng calorie từ bữa ăn tự nấu tại nhà ít hơn bữa ăn tại nhà hàng khoảng 200 calorie, lượng chất béo bão hòa và natri cũng ít hơn đáng kể.

Nếu bạn có thói quen vừa đi vừa ăn sáng, ăn trưa qua loa với đồ ăn nhanh hoặc mua bữa tối làm sẵn ở cửa hàng, thì bạn có thể tiêu thụ nhiều calorie hơn bạn nghĩ.

Thay vào đó, hãy dành thời gian để lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần và dành cho mình thêm một chút thời gian vào buổi sáng để chuẩn bị đồ ăn đem đi làm. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, vừa có lợi cho sức khỏe.

4. Thay thăn sườn, thịt ba chỉ hay thịt mỡ bằng thịt nạc

Lượng calorie cắt giảm được: Hơn 600

Thăn sườn, thịt ba chỉ và thịt mỡ thường có nhiều chất béo tự nhiên hơn thịt nạc, đặc biệt khi chúng được chế biến ngoài quán ăn.

5. Thay bánh mì bằng soup rau củ

Lượng calorie cắt giảm được: Tối đa 827

Bánh mì chứa nhiều calorie. Hơn nữa, đây là một thực phẩm dễ ăn khiến bạn có xu hướng tiêu thụ quá nhiều, dẫn tới việc lượng calorie nạp vào cơ thể càng cao. Hãy thay thế bằng soup làm từ nước hầm xương, soup miso hoặc một món canh rau củ nào đó. Hai bát soup rau chỉ cung cấp khoảng 167 calorie mà vẫn rất giàu chất dinh dưỡng có lợi.

Biết Tuốt H+ (Theo LV)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm