Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 cách giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình

Đăng bởi: Trần Lưu17/09/2018 16:34

Health+ | Mệt mỏi, thiếu năng lượng, suy giảm ham muốn tình dục, dễ cáu kỉnh... là những trạng thái mà bạn sẽ phải đối mặt nếu thường xuyên bị mất ngủ và ngủ không đủ giấc. Hãy tham khảo ngay những cách dưới đây để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình.

5 cách giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình

Có được giấc ngủ ngon là mong ước của tất cả mọi người

4 loại đồ uống giúp bạn đối phó với mất ngủ

Video: 6 cách đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon!

Video: 3 món ăn nhẹ giúp bạn ngủ ngon hơn!

5 mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Sử dụng giường và phòng ngủ chỉ để ngủ

Theo các chuyên gia, ngủ là việc duy nhất bạn nên làm trên giường và trong phòng ngủ của mình. Bạn nên tránh làm bất kỳ hoạt động nào khác trên giường, từ việc xem tivi, làm việc hoặc ăn uống... Bạn chỉ nên bước vào phòng ngủ để ngủ. Điều này sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái nhất mỗi khi bước vào căn phòng của mình.

Không để đồng hồ trong phòng ngủ

Chúng ta đều muốn giữ một chiếc đồng hồ treo tường trong phòng ngủ hoặc để đồng hồ báo thức gần để dễ dàng thức dậy vào buổi sáng. Bạn cho rằng thói quen này có thể giúp bạn luôn đúng giờ? Không hẳn, theo các chuyên gia thì việc để đồng hồ trong phòng ngủ không phải là một ý tưởng tốt. Âm thanh phát ra từ đồng hồ có thể ảnh hưởng tới mô hình ngủ và ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Hạn chế uống trà và cà phê

Đồ uống chứa caffeine khiến bạn luôn có cảm giác tỉnh táo

Trà và cà phê đều là những loại đồ uống chứa nhiều caffeine và khiến bạn luôn có cảm giác tỉnh táo. Nếu có thói quen uống cà phê trong cả ngày làm việc thì bạn nên thay đổi ngay. Các chuyên gia nói rằng, bạn nên tránh uống cà phê và trà sau 2 giờ chiều để có thể ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Xử lý hết căng thẳng trong ngày

Đừng mang những căng thẳng trong công việc hay gia đình vào giấc ngủ của bạn. Mặc dù đây là một trong những việc làm không hề dễ dàng gì nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên xử lý hết căng thẳng trong ngày trước khi đi ngủ. Bạn có thể ghi chép lại những điều khiến bạn căng thẳng trong ngày vào một cuốn sổ rồi cất nó đi trước khi bước lên giường ngủ. Điều này sẽ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Đi ngủ cùng một món đồ yêu thích

Các chuyên gia tin rằng một món đồ yêu thích sẽ khiến bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Trong khi một số người thích dùng miếng bịt mắt thì nhiều người lại thích ôm gối khi ngủ. Hãy lựa chọn một món đồ bạn yêu thích và luôn để nó trên giường ngủ để có thể ngủ ngon hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm