Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 cách để quản lý bệnh đái tháo đường tốt hơn

Đăng bởi: Minh Hiếu02/10/2016 08:53

Health+ | Để giữ ổn định đường huyết, người mắc bệnh đái tháo đường không chỉ là duy trì uống thuốc đều đặn mà còn phải có sự kết hợp của một lối sống khoa học và hợp lý.

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

5 cách để quản lý bệnh đái tháo đường tốt hơn

Chạy bộ với phương pháp HIIT giúp người đái tháo đường quản lý tốt được bệnh

Phát hiện gene mang lại phương pháp điều trị mới cho bệnh đái tháo đường

Thuốc điều trị trầm cảm giúp kiểm soát đái tháo đường tốt hơn

Những vấn đề ảnh hưởng tới tác dụng của insulin trong điều trị đái tháo đường

Người lớn tuổi mắc bệnh đái tháo đường thường có trí nhớ rất kém

1. Tập thể dục với phương pháp HIIT: HIIT là viết tắt của cụm từ “High Intensity Interval Training” - phương pháp tập luyện cường độ cao ngắt quãng. Nghiên cứu được công bố vào tháng 2/2015 trên Tạp chí Diabetes Spectrum chỉ ra rằng, kết hợp phương pháp HIIT với các bài tập trong một khoảng thời gian ngắn sẽ đem lại lợi ích kiểm soát lượng đường trong máu và sức khỏe tim mạch tốt hơn so với tập luyện thông thường. Bạn có thể áp dụng phương pháp HIIT bằng cách chạy bộ khoảng 70% sức lực trong 1 phút, sau đó dành 1 phút đi bộ thư giãn để cơ thể phục hồi. Liên tục thay phiên như vậy trong khoảng thời gian 10 phút.

2. Ngồi thiền: Khi căng thẳng, lượng hormone stress lớn trong máu có thể khiến cơ thể tăng sức đề kháng insulin, tăng mức độ đường trong máu. Mỗi ngày dành 5 - 10 phút ngồi thiền có thể giúp phòng chống căng thẳng và quản lý tốt hơn lượng đường trong máu. Theo nghiên cứu được đăng tải tháng 9/2014 trên Tạp chí Diabetes Care, thiền định giúp điều trị trầm cảm hiệu quả ở những người bị bệnh đái tháo đường.

3. Ăn một số loại hạt: Chất béo không bão hòa và acid béo omega-3 có trong các loại hạt tương đối có lợi cho người bị đái tháo đường. Nghiên cứu năm 2004 công bố trên Tạp chí Diabetes Care cho thấy, khi những người có bệnh đái tháo đường type 2 ăn 30 gram các loại hạt (chẳng hạn quả óc chó, hạnh nhân,...) nồng độ cholesterol "xấu" LDL giảm 10%, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chỉ số đường huyết được cải thiện tốt hơn.

4. Dành thời gian cho người thân và bạn bè: Những người bị bệnh đái tháo đường type 2 là nhóm đối tượng có nguy cơ cao trầm cảm. Sự chia sẻ và giúp đỡ từ người thân, bạn bè là yếu tố rất quan trọng giúp người mắc đái tháo đường quản lý tốt được bệnh. Họ cũng có nhiều khả năng để duy trì hành vi lành mạnh như tập thể dục và ăn uống đúng cách nếu nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ những người yêu thương thường xuyên, theo một nghiên cứu được công bố năm 2012 trên Tạp chí Diabetic Medicine.

5. Sử dụng thực phẩm chức năng: Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh nên kham khảo và sử dụng thực phẩm chức năng dành cho bệnh, nhất là người mắc đái tháo đường lâu năm. Sản phẩm sẽ hỗ trợ việc duy trì đường huyết ổn định, phòng ngừa biến chứng, cải thiện sức khỏe cho bạn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm