Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 biện pháp tự nhiên hỗ trợ giảm đau dạ dày

Đăng bởi: trinhtay02/10/2019 16:45

Health+ | Bệnh đau dạ dày gây ra những cơn đau âm ỉ, cùng với tình trạng khó tiêu, đầy bụng, buồn nôn,... đeo bám từng ngày khiến bạn mệt mỏi và kiệt sức. Đây là 5 biện pháp tự nhiên tốt nhất cho bệnh đau dạ dày của bạn.

5 biện pháp tự nhiên hỗ trợ giảm đau dạ dày

Đau dạ dày có thể gây ra những cơn đau âm ỉ, đôi khi là đau quằn quại

7 cách đơn giản giúp giảm đau dạ dày và ngừa táo bón hiệu quả

6 cách đơn giản giảm các vấn đề thường gặp ở dạ dày

Tại sao căng thẳng gây đau dạ dày?

Bị đau dạ dày có nên ăn chuối tiêu?

Nước

Uống đủ nước là yếu tố quan trọng để hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nước hỗ trợ quá trình tiêu hóa và quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày.

Phụ nữ được khuyến cáo nên uống 2,7 lít nước mỗi ngày và đàn ông nên uống khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày. Thông thường, mọi người nên uống khoảng 8 cốc nước trở lên mỗi ngày. Nhu cầu nước hàng ngày của chúng ta có 20% đến từ thực phẩm và 80% là từ việc uống nước.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy uống đủ nước. Các rối loạn như nôn mửa và tiêu chảy có thể khiến bạn mất nước nhiều hơn, vì vậy hãy cố gắng uống nhiều nước hơn bình thường.

Chanh, nước và baking soda

Hỗn hợp nước chanh và baking soda có thể giúp giảm đau dạ dày

Hỗn hợp nước chanh, baking soda và nước có thể hỗ trợ làm giảm khí và giảm tình trạng khó tiêu. Acid trong chanh và các chất dinh dưỡng khác trong nó giúp trung hòa acid trong hệ tiêu hóa.

Nó cũng có thể tăng cường chức năng đường ruột và chức năng bài tiết của gan.

Đinh hương

Khi bị đau bụng, bạn có thể uống hỗn hợp 1-2 thìa cà phê đinh hương trộn với 1 thìa cà phê mật ong mỗi ngày trước khi đi ngủ. Nó có thể giúp bạn giảm đau.

Đinh hương có chứa các chất có thể giúp tăng tiết dịch dạ dày và giảm khí trong dạ dày. Nó cũng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm chuột rút, giảm căng cứng bụng, giảm cảm giác buồn nôn, nôn mửa.

Khi bị buồn nôn hoặc ợ nóng, bạn có thể pha đinh hương như trà để uống 1-2 lần mỗi ngày và làm dịu các triệu chứng.

Gừng

Gừng có chứa gingerols và shogaols có thể làm tăng các cơn co thắt ở dạ dày, Điều này làm thức ăn có thể di chuyển nhanh chóng qua dạ dày hơn, giảm triệu chứng khó tiêu.

Ngoài ra gingerols và shogaols có thể giúp giảm nôn mửa, buồn nôn hoặc tiêu chảy. Nếu bạn đang bị đau bụng một cách khó chịu, hãy thử pha một cốc trà gừng hoặc chỉ đơn giản là thêm gừng vào gia vị các món ăn của mình.

Chế độ ăn BRAT

Chế độ ăn BRAT có thể giúp giảm các triệu chứng đau dạ dày

BRAT viết tắt cho Bananas, Rice, Applesauce, Toast, có nghĩa là chuối, gạo, sốt táo và bánh mỳ. Chế độ ăn này thường được các bác sỹ khuyên dùng đối với người bị tiêu chảy. Nó cũng có thể giảm kích thích ở cổ họng khi bị trào ngược acid.

Chế độ ăn này có thể giúp phân cứng hơn, tăng nhu động ruột và giảm tiêu chảy.

Các loại thực phẩm trong chế độ ăn BRAT thường nhạt nên chúng không gây kích ứng ở cổ họng, dạ dày hay ruột. Hơn nữa, kali và magne có nhiều trong chế độ ăn này có thể giúp bổ sung khoáng chất mất do tiêu chảy hoặc nôn mửa.  

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tiêu hóa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm