Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 biện pháp đơn giản giúp giảm cholesterol mà không cần dùng thuốc

Đăng bởi: Thùy Trang04/05/2019 10:45

Health+ | Nồng độ cholesterol trong máu cao làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Theo thời gian, xơ vữa động mạch có thể dẫn đến đột quỵ, đau tim và bệnh mạch máu ngoại biên. Để giảm cholesterol, ngoài dùng thuốc statin, bạn có thể áp dụng 5 biện pháp đơn giản sau.

Chuyên đề : Rối loạn mỡ máu

5 biện pháp đơn giản giúp giảm cholesterol mà không cần dùng thuốc

Ăn nhiều các thực phẩm chế biến có thể gây tăng cholesterol

8 điều bác sỹ tim mạch khuyên bạn nên làm để hạ cholesterol

7 thói quen ăn uống làm tăng lượng cholesterol “xấu” trong cơ thể

Ăn sữa chua trước khi xét nghiệm máu có làm tăng cholesterol?

4 loại hạt tốt cho tim và làm giảm cholesterol

Thay đổi chế độ ăn uống của bạn

Mẹo đầu tiên giúp giảm cholesterol mà không cần dùng thuốc là thay đổi chế độ ăn uống. Bạn nên: Tránh chất béo chuyển hóa như bơ thực vật và bất kỳ thực phẩm chế biến nào; Giảm tiêu thụ chất béo bão hòa; Cắt giảm tiêu thụ ngũ cốc tinh chế, đường và natri,… Ngược lại, người bị cholesterol cao nên ăn nhiều thực phẩm có acid béo omega-3, calci, kali và vitamin D để giảm cholesterol.

Người bị cholesterol cao nên thay đổi chế độ ăn uống

Bỏ hút thuốc 

Hút thuốc lá gây ra nhiều hậu quả cho sức khỏe của bạn. Nó có thể làm tăng cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, nếu có mức cholesterol cao, bạn nên ngừng hút thuốc. Theo các nhà khoa học, bỏ hút thuốc có thể làm gia tăng nồng độ cholesterol HDL. Điều này cho thấy tác hại của thuốc lá với hệ tim mạch, bạn có thể phục hồi nhanh chóng khi bỏ thuốc lá.

Giảm căng thẳng

Nếu muốn giảm cholesterol, bạn nên cố gắng duy trì cuộc sống cân bằng để giảm căng thẳng. Căng thẳng kéo dài có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể. Để đối phó với căng thẳng, trước tiên, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân nào gây ra tình trạng đó. Sau khi xác định nguyên nhân, hãy sắp xếp lại công việc, sinh hoạt và thay đổi lối sống hàng ngày.

Nếu muốn giảm cholesterol bạn nên giảm căng thẳng

Tập thể dục

Ngoài giúp giảm căng thẳng, tập thể dục có thể tác động tích cực đến những người bị rối loạn lipid máu, do đó nó giúp giảm cholesterol. Tuy nhiên, hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được tập luyện với tần suất, cường độ và thời gian tập như thế nào để cải thiện mức cholesterol hiệu quả nhất.

Dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược

Ngoài các phương pháp trên, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để giúp giảm cholesterol. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen, kết hợp cao hoàng bá, chiết xuất tỏi,... giúp hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu hiệu quả và tăng cường sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ và giảm cân ở người thừa cân, béo phì rất tốt mà không gây tác dụng phụ, không tương tác với thuốc dùng kèm.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Rối loạn lipid máu nên ăn uống như thế nào? - Ảnh 6

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Thành phần: Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, Cao lá sen, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid.
Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu; Tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu...

XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Huyết học

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm