Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 bài tập tốt cho người bị viêm khớp vẩy nến

Đăng bởi: Thùy Trang05/12/2019 10:57

Health+ | Nếu bạn bị viêm khớp vẩy nến thì tập thể dục giúp có thể tăng cường và cải thiện sự linh hoạt của các khớp. Nó cũng giúp giảm đau khớp và mệt mỏi cho người bệnh. Dưới đây là 5 bài tập tốt cho người bị viêm khớp vẩy nến.

5 bài tập tốt cho người bị viêm khớp vẩy nến

Yoga có thể giúp giảm đau khớp do viêm khớp vẩy nến

7 biện pháp tự nhiên giảm viêm khớp vảy nến

Có thể bị viêm khớp vẩy nến và viêm khớp dạng thấp cùng lúc hay không?

Điều trị viêm khớp vảy nến như thế nào?

Viêm khớp vảy nến: Bạn cần biết gì về căn bệnh tự miễn này?

Thái cực quyền

Thái cực quyền là bài tập tác động thấp bao gồm một loạt các động tác được thực hiện một cách chậm rãi, tập trung kèm theo thở sâu. Các động tác trong Thái cực quyền thường gây áp lực tối thiểu lên cơ bắp nên nó thường an toàn cho mọi lứa tuổi và mọi cấp độ tập luyện. 

Thái cực quyền giúp giảm đau khớp do viêm khớp vẩy nến

Yoga

Yoga là một phương pháp luyện tập kết hợp các tư thế khác nhau với kiểm soát nhịp thở, thiền định hoặc thư giãn. Yoga có thể giúp giảm căng thẳng và giảm bớt các tình trạng đi kèm với viêm khớp vẩy nến như trầm cảm, lo lắng, mất ngủ và đau khớp. Nó cũng giúp tăng cường tâm trạng của bạn.

Đạp xe

Đạp xe có thể là một lựa chọn tốt cho người đang bị viêm khớp vẩy nến. Hoạt động tác động thấp này giúp giảm nguy cơ chấn thương hoặc lạm dụng một khớp cụ thể. Bạn có thể kết hợp đạp xe với đi bộ và bơi lội. 

Đi bộ 

Đi bộ là bài tập aerobic phổ biến mà người bị viêm khớp vẩy nến nên tập. Nguyên nhân là do bạn không cần một thiết bị đặc biệt nào, cũng không cần đến phòng tập thể dục khi đi bộ ngoại trừ một đôi giày tốt. Đi bộ an toàn với hầu hết mọi người, ngay cả khi khớp của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bệnh viêm khớp.

Đi bộ an toàn với hầu hết mọi người

Tập thể dục dưới nước

Các bài tập thể dục dưới nước là một lựa chọn thông minh nếu bạn đang bị viêm khớp vảy nến vì nổi dưới nước có thể làm giảm áp lực lên xương, khớp và cơ bắp của bạn. Các bài tập thể dục dưới nước bạn có thể tập là: Bơi lội, đi bộ trong nước và tập thể dục nhịp điệu dưới nước. Nếu bạn chưa quen với việc tập thể dục dưới nước, hãy hỏi bác sỹ để được hướng dẫn các biện pháp chăm sóc da trước khi bắt đầu. Họ có thể gợi ý cho bạn các bước đơn giản trước và sau khi tập luyện dưới nước để giữ cho làn da khỏe mạnh.

Nếu bạn mới tập thể dục, hãy bắt đầu từ từ với những bài tập đơn giản. Bạn chỉ nên đi bộ xa hoặc đi nhanh khi cảm thấy thoải mái. Nếu bạn chỉ có thể đi bộ chỉ trong vài phút, hãy xem đó là điểm khởi đầu. Sau đó có thể nâng dần thời gian tập luyện trong những ngày sau. Nếu bị đau khớp, hãy tìm cách để làm giảm các triệu chứng của bạn, chẳng hạn như ngâm mình trong bồn nước nóng. Nếu tập thể dục làm cho các triệu chứng viêm khớp vẩy nến của bạn tồi tệ hơn, hãy nói chuyện với bác sỹ.

Thanh Tú H+ (Theo Mayo Clinic)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm