Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 bài tập thể dục tốt nhất cho người bị đái tháo đường type 2

Đăng bởi: Vi Bùi21/09/2018 14:20

Health+ | Ngoài việc duy trì một lối sống lành mạnh, có chế độ ăn phù hợp, người bệnh đái tháo đường type 2 cũng cần tập thể dục đều đặn để kiểm soát đường huyết và các triệu chứng bệnh

Chuyên đề : Đái tháo đường

5 bài tập thể dục tốt nhất cho người bị đái tháo đường type 2

Người bệnh đái tháo đường type 2 nên tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội…

Tại sao mưa dai dẳng, ngập lụt nguy hiểm với người bệnh đái tháo đường?

Ô nhiễm không khí, căng thẳng gây đái tháo đường: Làm sao để phòng ngừa?

Đái tháo đường type 2: Ngủ kém khiến vết thương lâu lành

Bị đái tháo đường: Bạn nên hiểu rõ các dạng insulin mình sử dụng

Tập thể dục đều đặn có thể giúp người bị đái tháo đường type 2 giảm căng thẳng, giảm cân và giúp hạ đường huyết một cách tự nhiên. Theo Viện Y tế Quốc gia (Mỹ), người bị đái tháo đường nên tập các bài tập có nhịp điệu khoảng 150 phút/tuần. Hiệp hội Đái tháo đường (Mỹ) cũng khuyến cáo tập luyện 30 phút/ngày, 5 lần/tuần là lý tưởng nhất với người bị đái tháo đường type 2.

Tuy nhiên trên thực tế, chỉ có khoảng 39% số người bị đái tháo đường type 2 chủ động tập thể dục. Nên nhớ, người bệnh đái tháo đường có nguy cơ bị thừa cân, béo phì khá cao. Do đó, bạn nên bắt đầu bằng 5 bài tập đơn giản dưới đây để kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2:

Đi bộ

Người bệnh đái tháo đường type 2 nên đi bộ để ổn định đường huyết

Đi bộ là một trong những bài tập đơn giản nhất, có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào. Người bệnh đái tháo đường type 2 nên thực hiện bài tập đi bộ nhanh khoảng 150 phút/tuần. Đi bộ nhanh sẽ giúp ổn định nhịp tim, tăng tuần hoàn máu xuống chân.

Thái cực quyền

Tập thái cực quyền có thể giúp bạn thư giãn, giúp cơ thể vận động nhịp nhàng hơn. Một nghiên cứu năm 2009 cũng chỉ ra rằng, những người bệnh đái tháo đường type 2 tập thái cực quyền có thể kiểm soát đường huyết tốt hơn những người không có thói quen tập luyện.

Nâng tạ

Nâng tạ có thể giúp tăng cơ cho người bệnh đái tháo đường type 2, từ đó giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn. Tốt hơn hết, bạn nên lên kế hoạch tập tạ, thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh từ 2 - 3 lần/tuần. Tuy nhiên, chú ý tập vừa sức để tránh nguy cơ hạ đường huyết khi đang tập thể dục.

Yoga

Yoga có thể giảm căng thẳng, giúp bạn trở nên linh hoạt, cải thiện các chức năng thần kinh. Theo Hiệp hội Đái tháo đường (Mỹ), tập yoga có thể giúp hạ đường huyết nhờ cải thiện khối lượng cơ bắp trong cơ thể.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2017 trên Tạp chí Physical Activity and Health đã chỉ ra rằng, tập yoga có thể giúp giảm bớt triệu chứng trầm cảm cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Bơi lội

Bơi lội là một bài tập có nhịp điệu giúp cơ bắp thư giãn, không gây áp lực cho các khớp xương. Với người bệnh đái tháo đường type 2 hoặc người có nguy cơ cao mắc bệnh, người mắc biến chứng thần kinh đái tháo đường, bơi lội là bài tập phù hợp nhất để giúp kiểm soát cholesterol trong cơ thể, giúp đốt cháy calorie dư thừa và giảm căng thẳng, giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Ô nhiễm không khí, căng thẳng gây đái tháo đường: Làm sao để phòng ngừa? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm