Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 bài tập vừa giảm cân vừa tốt cho tim mạch

Đăng bởi: Thùy Trang02/05/2018 16:44

Health+ | Nếu bạn mệt mỏi vì bị chê mập và ghét nhìn thấy bụng đầy mỡ thừa của mình thì cardio là cách đơn giản để giải quyết vấn đề này. Không chỉ giúp giảm cân mà các bài tập cardio còn giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch.

5 bài tập vừa giảm cân vừa tốt cho tim mạch

Leo cầu thang là bài tập đơn giản giúp giảm cân nhanh chóng

Các phương pháp giảm cân nguy hiểm bạn không nên thử

6 thói quen nhỏ giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định

5 thực phẩm không ngờ giúp bạn giảm cân

5 thực phẩm không ngờ giúp bạn giảm cân

Bóng rổ 

Cardio là viết tắt của từ Cardiovascular - là bài tập làm tăng nhịp tim, giúp tăng cường trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn đã dừng tập.

Bóng rổ không chỉ là bài tập tốt cho tim mạch mà nó còn giúp bạn giảm cân nhanh trong thời gian ngắn. Bóng rổ giúp tăng cường sự khéo léo và sức chịu đựng của bạn. Bạn có thể kết hợp bóng rổ với các bài tập plyometrics (nhảy dây, nhảy lên bục gỗ và nhảy lunge) để nâng cao sức bền của cơ thể.

Bơi lội

Bơi lội là một bài tập tốt cho tim mạch. Nó cũng giúp đốt cháy chất béo và calo nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi bơi vào ban ngày vì bạn có thể bị cháy nắng. Không chỉ giảm cân và tốt cho tim mạch, bơi lội cũng tốt cho người bệnh xương khớp.

Bơi lội giúp giảm cân và tốt cho tim mạch

Khiêu vũ 

Khiêu vũ là một cách tuyệt vời để giảm cân. Đây là một bài tập cardio tuyệt vời. Một vài hình thức khiêu vũ bạn có thể thử là ballroom dancing (một kiểu khiêu vũ theo những nhịp điệu quy ước), Zumba, hip hop, múa bụng. Bạn nên khiêu vũ với thời lượng khoảng 30 phút mỗi ngày.

Nhảy dây

Nếu bạn không có đủ thời gian để đến phòng tập thể dục hoặc tham gia các lớp học khiêu vũ và bơi lội, thì hãy nhảy dây tại nhà. Bạn có thể đốt cháy tới 110 calo chỉ trong vòng mười phút. Nếu tăng thêm cường độ tập luyện, bạn có thể đốt cháy gấp đôi lượng calo. Nhảy dây giúp bạn sử dụng cả cơ bắp và các khớp. Nhảy dây có hiệu quả giảm cân cao hơn chạy. 

Nhảy dây mỗi ngày giúp đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả

Leo cầu thang

Leo cầu thang là một cách rất thông minh và hiệu quả để giảm mỡ thừa trên cơ thể. Leo hoặc chạy lên cầu thang mười phút mỗi ngày sẽ đốt cháy rất nhiều calo. Nó cũng giúp cải thiện nhịp thở, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, để giảm cân tốt hơn, bạn nên kết hợp nhảy dây với các bài tập khác.

Thanh Tú H+ (Theo Stylecraze)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm