Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 bài tập cải thiện khả năng vận động tay

Đăng bởi: Khánh Hạ06/11/2020 10:54

Health+ | Nếu bạn cảm thấy các khớp tay đau, cứng, sưng trong những ngày chớm Đông, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày thì các bài tập tay đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện khả năng vận động của đôi bàn tay.

Chuyên đề : Bài tập thể dục, yoga

5 bài tập cải thiện khả năng vận động tay

Các bài tập giúp cải thiện phạm vi di chuyển, vận động của đôi bàn tay (Ảnh minh họa)

Vinamilk “tiến công” thị trường Hàn Quốc với dòng sản phẩm Sữa hạt mới

Biến chứng nguy hiểm của hội chứng suy giáp

Hoa cúc tím: Thảo dược tăng cường miễn dịch tự nhiên mùa cúm

Đeo kính áp tròng: Lợi bất cập hại

Theo các chuyên gia thuộc Trường Y Harvard, các nhà trị liệu thường đưa ra các bài tập cụ thể với những bệnh nhân đến khám, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của họ. Một số bài tập giúp tăng phạm vi chuyển động của khớp hoặc kéo dài cơ và gân bằng cách kéo căng. Các bài tập này được đánh giá hữu ích với các khớp bị đau, cứng hoặc sưng mà không phải do các bệnh lý mạn tính hoặc miễn dịch. Một số bài tập cũng giúp củng cố các cơ xung quanh khớp để tăng sức mạnh và sức bền.
Hãy cùng tìm hiểu 5 bài tập giúp cải thiện khả năng vận động của đôi bàn tay. Các bài tập này thường được khuyến nghị cho những người gặp các vấn đề về bàn tay và cổ tay - những người thường xuyên cảm thấy tê hoặc đau trong các vận động hàng ngày, ngay cả khi duỗi tay thẳng mà không hoạt động gì. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng, nếu tình trạng đau tê không cải thiện khi tập các bài tập này, bạn nên ngừng tập và đi khám để phát hiện nguyên nhân gây bệnh.
Cách tập:
- Tập 3 lần mỗi ngày.
- Mỗi động tác lặp lại 10 lần cho mỗi bên.
- Giữ mỗi vị trí chuyển động 5-10 giây cho mỗi lần tập.
Mở rộng và uốn cong cổ tay
- Ngồi thẳng cạnh bàn sao cho bàn tay của bạn có thể đặt ngoài phạm vi mặt bàn.
- Cuộn một căn khăn làm đệm, đặt sát mép bàn và đặt tay lên đó sao cho bàn tay buông xuống mép bàn, lòng bàn tay hướng xuống.
- Di chuyển bàn tay lên trên cho đến khi bạn cảm thấy căng nhẹ ở cổ tay. 
- Giữ nguyên ở vị trí đó khoảng 10 giây rồi quay lại vị trí ban đầu.
- Lặp lại các chuyển động tương tự với khuỷu tay cong về phía bạn, lòng bàn tay hướng lên trên.
Xoay tay
- Đứng hoặc ngồi với cánh tay áp sát sườn.
- Gập khuỷu tay vuông góc với người, lòng bàn tay xuống dưới.
- Xoay cẳng tay sao cho lòng bàn tay hướng lên trên rồi hướng xuống dưới.
- Giữ cẳng tay ở mỗi vị trí 5-10 giây tùy khả năng chịu sức căng của bạn.
Nghiêng tay
- Tiếp tục đặt cổ trên cái khăn của động tác 1.
- Đặt nghiêng bàn tay.
- Di chuyển bàn tay lên xuống sao cho đến khi bạn cảm thấy căng nhẹ ở cổ tay.
Uốn cong ngón cái
- Ngồi thẳng trên ghế, khuỷu tay gập vuông góc với người.
- Hai bàn tay ngửa.
- Lần lượt gập ngón cái vào lòng bàn tay rồi ngửa ra ngoài cho đến hết sức cong của ngón tay.
- Lặp lại bài tập 10 lần. Mỗi vị trí giữ ngón tay ở sức căng 10 giây.
Gập ngón tay
- Bắt đầu bài tập với các ngón tay duỗi thẳng hết sức.
- Gập các ngón tay (trừ ngón cái) vào gốc ngón. Ngón cái áp sát vào ngón trỏ.
- Gập các ngón tay vuông góc với lòng bàn tay.
- Duỗi các ngón tay áp sát vào lòng bàn tay.
- Trở lại với các ngón tay duỗi thẳng và lặp lại bài tập 10 lần.
- Mỗi động tác giữ 10 giây.

PV H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm