Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ: 4 thực phẩm giàu kẽm giúp tăng cường sức khỏe

Đăng bởi: Vi Bùi25/03/2020 10:40

Health+ | Tăng cường sức khỏe tổng thể là một trong những mục tiêu hàng đầu của nhiều người trong thời điểm hiện tại. Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện hệ miễn dịch là bổ sung kẽm cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ: 4 thực phẩm giàu kẽm giúp tăng cường sức khỏe

Cơ thể không thể tự sản sinh kẽm, do đó bạn nên bổ sung chúng từ các thực phẩm tươi sống

Hướng dẫn cách làm mật ong, chanh, gừng đúng chuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch

5 loại gia vị, thảo mộc tăng cường miễn dịch tốt trong mùa dịch

5 cách tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi

Chuyên gia chia sẻ 3 thực phẩm đơn giản nhất giúp tăng cường miễn dịch

Tại sao bạn cần bổ sung kẽm?

Kẽm có thể giúp duy trì hoạt động của hệ miễn dịch bằng cách kích hoạt tế bào lympho T, giúp cơ thể điều chỉnh phản ứng miễn dịch bằng cách tấn công các tế bào bị nhiễm khuẩn. Kẽm cũng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ổn định các gốc tự do, giữ cho các tế bào khỏe mạnh và tăng khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jessica Cording (người Mỹ), dưới đây là 4 loại thực phẩm giàu kẽm giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường miễn dịch cho bạn:

Hàu

Hàu là một trong những thực phẩm giàu kẽm nhất

Chỉ 85gr hàu đã có thể cung cấp tới 673% giá trị dinh dưỡng hằng ngày của kẽm, theo Viện Y tế Quốc gia (Mỹ). Mua được hàu tươi sống vẫn là tốt nhất, nhưng nếu không tìm được hàu tươi, bạn vẫn có thể chọn các sản phẩm đóng hộp, hun khói… Món hàu có thể được nướng, thêm vào các món salad, mì ống hoặc các món soup.

Thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò

Thịt bò cũng là một thực phẩm rất giàu kẽm, chỉ đứng thứ hai (sau hàu). Chuyên gia dinh dưỡng Jessica Cording cho biết, các loại thịt đỏ khác (như thịt cừu và thịt lợn) cũng có chứa kẽm, nhưng không nhiều như thịt bò.

Theo Viện Y tế Quốc gia (Mỹ), 1 miếng thịt bò nướng có thể chứa 48% giá trị dinh dưỡng hằng ngày của kẽm, trong khi đó 1 miếng thịt lợn tương đương chỉ cung cấp khoảng 26%.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu gà, đậu tây trắng, đậu đen… đều là những thực phẩm giàu kẽm, phù hợp với những người theo chế độ ăn nền thực vật, những người không thích ăn thịt, hải sản. 1/2 cốc (khoảng 130gr) đậu hầm có thể cung cấp 26% giá trị dinh dưỡng hằng ngày của kẽm.

Hạt bí

Dù nhiều loại hạt như hạt chia, hạnh lanh, hướng dương… đều chứa nhiều kẽm, hạt bí vẫn được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nhất. 28gr hạt bí có thể cung cấp 19% giá trị dinh dưỡng hằng ngày của kẽm, cung cấp 18% giá trị dinh dưỡng hằng ngày của magne, giúp bạn có giấc ngủ sâu và tăng cường miễn dịch hiệu quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm