Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Photo

4 thói quen sinh hoạt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp - Ảnh 1
Sức khỏe xương khớp có thể bị ảnh hưởng bởi những thói quen sinh hoạt
4 thói quen sinh hoạt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp - Ảnh 2
Lười hoạt động thể chất: Xương là một mô sống nên bạn càng hoạt động thì xương sẽ thích nghi và khỏe mạnh hơn. Lối sống ít vận động và thường xuyên ngồi lâu một chỗ không chỉ khiến bạn dễ bị béo phì và mắc các bệnh chuyển hóa mà còn khiến sức khỏe hệ xương khớp bị sụt giảm.
4 thói quen sinh hoạt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp - Ảnh 3
Giảm cân quá nhiều: Quản lý cân nặng chắc chắn rất quan trọng nhưng nếu vì thế mà bạn Giảm cân quá nhiều nhiều sẽ có thể gây hại cho xương của mình. Chỉ số khối cơ thể (chỉ số BMI) nếu thấp hơn 18,5 sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương.
4 thói quen sinh hoạt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp - Ảnh 4
Không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Vitamin D là dưỡng chất quan trọng giúp xương hấp thụ calci. Thiếu vitamin D có thể khiến xương bị yếu và gây loãng xương. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong 20 - 30 phút mỗi sáng sẽ giúp bạn bổ sung vitamin D một cách hiệu quả và an toàn.
4 thói quen sinh hoạt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp - Ảnh 5
Ăn đồ ăn mặn: Lượng natri cao ở phụ nữ mãn kinh có thể làm tăng khả năng gãy xương lên gấp 4 lần so với những người có lượng natri thấp. Nguyên nhân được xác định là do việc ăn đồ ăn mặt khiến thận phải bài tiết nhiều natri và điều này khiến cơ thể bị mất đi calci.

4 thói quen sinh hoạt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp

Đăng bới: Trần Lưu09/03/2019 15:32

Health+ | Ngoài các yếu tố như tiền sử gia đình, di truyền, tuổi tác, giới tính... một số thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe hệ xương khớp của bạn.

(Đọc thêm)
loading...

Tin nóng

  • Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe kể cả đối với người trưởng thành. Nếu hàm lượng vitamin d trong cơ thể dưới 20 ng/mL, bạn có nguy cơ bị thiếu vitamin D. Đâu là những triệu chứng, dấu nhận biết bạn đang thiếu vitamin D?

  • Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ. Người bệnh cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để cải thiện tình trạng này. Bạn có biết bị cholesterol cao thì nên hạn chế ăn những gì không?

  • 5 mẹo cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

    5 mẹo cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

    Rối loạn cương dương có thể ảnh hưởng xấu tới chuyện vợ chồng. Lối sống không lành mạnh, lười tập thể thao có thể làm nguyên nhân khiến tình trạng này tồi tệ hơn. Đây là những thay đổi bạn cần để cải thiện tình trạng rồi loạn cương dương,

  • Chống sa sút trí tuệ, Alzheimer bằng vitamin và khoáng chất

    Chống sa sút trí tuệ, Alzheimer bằng vitamin và khoáng chất

    Nếu không được điều trị sớm, sa sút trí tuệ (Dementia) có thể dẫn tới suy giảm nhận thức, thậm chí tử vong. Thật may mắn, có những vitamin và khoáng chất có thể giúp bạn chống lại bệnh tuổi già này.

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm