Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

4 lợi ích sức khỏe của cải bắp không phải ai cũng biết

Đăng bởi: Q. Tuấn27/08/2018 16:27

Health+ | Theo các chuyên gia Dinh dưỡng, bắp cải là một loại rau rất giàu các vi chất như: Vitamin A, B1, B2, B6, E, C, K và các khoáng chất như: Calci, sắt, iod, kali, lưu huỳnh, phospho và folate... Vì vậy, nó không chỉ là một thực phẩm ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4 lợi ích sức khỏe của cải bắp không phải ai cũng biết

Bắp cải là nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

5 tác hại của bắp cải

Phân biệt rau diếp xoăn radicchio và bắp cải tím

Lý do nên ăn radicchio - loại rau diếp xoăn đặc biệt

Ăn nhiều rau họ cải có tốt không?

Tăng cường hiệu quả giảm cân

Bắp cải là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Bởi ngoài việc là một nguồn cung cấp dồi dào các vi chất cần thiết cho cơ thể, nó còn rất giàu chất xơ và ít calorie, do đó khi bạn ăn bắp cải nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và làm tăng hiệu quả của việc giảm cân.

Giúp giải độc cơ thể

Trong bắp cải có chứa nhiều vitamin C và lưu huỳnh, đây là 2 dưỡng chất đã được biết đến là có khả năng giúp cơ thể loại bỏ các độc tố như: Các gốc tự do và acid uric... Hơn nữa, nước ép bắp cải còn chứa một chất chống oxy hóa mạnh được gọi là indole-3 carbonile - có vai trò then chốt trong việc giải độc gan.

Theo TS. Komal - chuyên gia Dinh dưỡng tại Bệnh viện Quốc tế SCI (Ấn Độ): "Ăn bắp cải còn có thể giúp cải thiện nhu động ruột, do đó giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giữ cho gan luôn ở trong trạng thái tốt nhất".

Kiểm soát lượng đường trong máu

Ăn bắp cải có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn

Bắp cải đỏ rất giàu chất phytonutrients được gọi là betalains, hoạt chất tạo ra màu sắc đặc biệt cho bắp cải đỏ. Hoạt chất này đã được các nhà nghiên cứu chứng minh là có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu và thúc đẩy cơ thể sản xuất insulin.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cũng cho thấy, ăn các loại rau họ cải như: Bắp cải, súp lơ xanh, rau bina,... có thể giúp làm giảm tới 14% nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2. Vì vậy, nếu bạn không muốn bị đái tháo đường, hãy thêm các loại rau này vào chế độ ăn của mình.

Cải thiện làn da

Cả bắp cải xanh và bắp cải tím đều chứa nhiều silic và lưu huỳnh, 2 khoáng chất cần thiết trong việc làm đẹp da. Trong đó, lưu huỳnh có trong mọi tế bào, chịu trách nhiệm trong việc thẩm thấu dinh dưỡng và đào thải chất độc ra khỏi tế bào, từ đó có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá và bệnh chàm. Còn theo cuốn sách "Healing Foods" của nhà xuất bản DK Publishing, bắp cải chứa nhiều vitamin C, K và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương do các gốc tự do. 

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm