Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

4 dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu vitamin và khoáng chất

Đăng bởi: Thu Hà28/12/2016 14:03

Health+ | Sự thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng, mất cân bằng dinh dưỡng có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai.

4 dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu vitamin và khoáng chất

Thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng có thể gây ra bệnh tật

Trẻ bị đái tháo đường là do mẹ thiếu vitamin B12 chất khi mang thai?

Cần bổ sung vitamin D3 thế nào để xương khớp luôn chắc khỏe?

Bệnh về mắt do thiếu vitamin

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang "đói" vitamin

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, có khoảng 10% dân số nước này bị thiếu hụt các vitamin và dưỡng chất quan trọng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ mang thai có nồng độ vitamin D thấp khi mang thai tuần thứ 20 có nhiều nguy cơ sinh con bị tự kỷ và rất nhiều hệ lụy khác nữa.

Dưới đây là 4 dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu hụt vitamin và khoáng chất.

Tóc giòn, dễ gãy

Nhìn mái tóc có thể biết được bạn có bị thiếu hụt chất dinh dưỡng hay không. Thiếu protein hoặc sắt có thể khiến tóc trở nên dễ gãy và khô. Để kích thích tăng trưởng nang tóc, cải thiện sự hấp thụ sắt, bạn nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm như kiwi. Loại quả này có chứa nhiều vitamin C và E – hai dưỡng chất giúp hấp thụ sắt hiệu quả hơn.  

Tóc dễ gãy do thiếu protein và sắt

Tiêu chảy

Ăn uống không vệ sinh có thể khiến bạn bị tiêu chảy, nhưng nếu tiêu chảy thường xuyên có thể cảnh báo cơ thể bạn đang bị thiếu hụt dưỡng chất. Bạn cần bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước lọc, oresol để bù lại lượng nước đã mất, đồng thời giúp giảm các triệu chứng tiêu chảy. Bạn cũng nên tránh uống rượu, đồ uống có gas và ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Xương yếu

Xương yếu là triệu chứng thiếu hụt calci. Trong cơ thể, 99% lượng calci nằm ở xương và răng, 1% còn lại nằm ở máu và các bộ phận khác. Nếu thiếu calci, xương sẽ phải chuyển một phần calci cho máu, dễ dẫn đến bệnh loãng xương, khiến xương trở nên xốp, giòn hơn. Thậm chí, một cơn ho hay hắt hơi cũng có thể dẫn đến gãy xương.

Cải rổ là nguồn thực phẩm giàu calci

Để bổ sung calci cho cơ thể, bạn có thể ăn thêm rau cải rổ. Calci có trong cải rổ giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn so với các sản phẩm từ sữa.

Xem thêm: Các thực phẩm chứa nhiều calci hơn cả sữa

Tăng huyết áp

Hút thuốc lá, ăn quá nhiều muối, béo phì, căng thẳng hoặc chỉ đơn giản là lão hóa… có thể là những nguyên nhân gây tăng huyết áp.

Tăng huyết áp có thể là dấu hiệu thiếu kali

Ngoài ra, sự thiếu hụt kali – một khoáng chất giúp thư giãn các mạch máu cũng có thể gây tăng huyết áp. Để đảm bảo bổ sung đủ kali cho cơ thể, bạn có thể ăn thêm những loại thực phẩm giàu kali như chuối, khoai tây…

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm