Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

4 cách đơn giản giúp phòng ngừa suy giảm thị lực

Đăng bởi: Thùy Trang22/08/2019 11:32

Health+ | Thị lực có thể suy giảm theo tuổi tác hoặc do mắc các bệnh về mắt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), gần 80% các trường hợp suy giảm thị lực có thể phòng tránh được nếu có biện pháp bảo vệ và chăm sóc mắt đúng. Để phòng tránh suy giảm thị lực, bạn có thể thực hiện một số cách sau đây.

4 cách đơn giản giúp phòng ngừa suy giảm thị lực

Thay đổi chế độ ăn uống và lối sống có thể giúp làm chậm quá trình suy giảm thị lực do tuổi tác

Những vấn đề sức khỏe có thể gây suy giảm thị lực

4 nguyên nhân thường gặp gây suy giảm thị lực

Inforgraphic: Những thói quen không ngờ gây suy giảm thị lực

3 bệnh dị ứng ở mắt gây suy giảm thị lực

Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục có thể gián tiếp bảo vệ tầm nhìn của bạn. Tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp và các vấn đề tim mạch khác. Tất cả những vấn đề sức khỏe này đều có thể gây mất thị lực. Lượng đường trong máu cao có thể làm tổn thương các mạch máu trong võng mạc và gây bệnh võng mạc đái tháo đường. Trong khi đó, tăng huyết áp có thể làm tổn thương các động mạch cung cấp máu cho võng mạc và gây ra bệnh võng mạc.

Tập thể dục có thể ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe gây suy giảm thị lực

Duy trì cân nặng hợp lý 

Bép phì có thể gây viêm trong cơ thể và làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường... Tất cả những điều này đều có thể gây ra các vấn đề về thị lực. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Lưu trữ Nhãn khoa (Mỹ), người béo phì có nguy cơ bị suy giảm thị lực cao gấp đôi so với những người có cân nặng bình thường. Trên thực tế, vòng eo của bạn càng lớn thì nguy cơ suy giảm thị lực sẽ càng cao.

Khi bạn béo phì, nồng độ triglyceride trong máu sẽ tăng lên và lắng đọng trong động mạch võng mạc. Điều này có thể gây giảm thị lực. Để duy trì cân nặng khỏe mạnh, bạn nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, tập thể dục hàng ngày và tránh ăn quá nhiều.

Kiểm soát đường huyết

Lượng đường trong máu cao có thể làm tổn thương các động mạch nhỏ trong võng mạc và gây suy giảm thị lực. Lượng đường trong máu cao cũng có thể gây đục thủy tinh thể và nhìn mờ. Để giữ đường huyết trong tầm kiểm soát bạn nên kiểm soát lượng carb nạp vào, uống đủ nước và hạn chế căng thẳng...

Lượng đường trong máu cao có thể gây tổn thương thị lực

Bỏ thuốc lá

Hóa chất nicotine trong thuốc lá có thể tạo ra các gốc tự do làm ảnh hưởng đến tầm nhìn. Không chỉ nicotine mà các hóa chất khác trong thuốc lá cũng có thể phá hủy các tế bào và mô có trong mắt. Theo các chuyên gia nhãn khoa, hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng khô mắt, thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc đái tháo đường. 

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Mắt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm