Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

4 bí quyết để trẻ mãi không già

Đăng bởi: Kim Chi18/08/2015 10:14

Health+ | Từ năm 246 trước Công Nguyên, Tần Thủy Hoàng – vị vua tàn bạo nhất trong lịch sử Trung Quốc, đã sai người đi tìm các công thức để giúp mình “trường sinh bất lão”. Cho đến ngày nay, công cuộc tìm kiếm đó vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, bí quyết trẻ mãi không già là chủ đề chưa bao giờ hết "nóng".

Chuyên đề : Khỏe & đẹp sau tuổi 35

4 bí quyết để trẻ mãi không già

Bôi kem chống nắng giúp bảo vệ làn da, chống lại các dấu hiệu của tuổi tác như nếp nhăn, nám, tàn nhang

Chế độ ăn uống giúp trẻ lâu

Những loại rau quả giúp bạn trẻ lâu

TPCN kéo dài tuổi thanh xuân và tăng cường sinh lực

NSƯT Minh Châu: “Muốn trẻ lâu hãy yêu thật nhiều!”

Tuy nhiên, TS.BS Manny Alvarez - Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) lại cho rằng bí quyết ngăn ngừa lão hóa và duy trì vẻ đẹp không tuổi lại cực kỳ đơn giản. 

Dưới đây là các bí quyết giúp bạn trẻ mãi không già, theo TS.BS Manny Alvarez:

1. Luôn luôn bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng hàng ngày giúp da không bị tổn thương khi tiếp xúc với tia tử ngoại (UVA, UVB) có trong ánh nắng mặt trời. Nếu không chống nắng cẩn thận, làn da sẽ xuất hiện nếp nhăn, vết nám, tàn nhang - dấu hiệu của tuổi già. Bôi kem chống nắng cũng là cách hiệu quả để phòng ngừa bệnh ung thư da.

Nên chọn loại kem chống nắng quan phổ rộng (broad spectrum), tức là có khả năng chống cả tia UVA và UVB. Một sản phẩm kem chống nắng tốt phải đáp ứng ít nhất ba điều kiện: SPF (chỉ số chống nắng) ít nhất 30, không thấm nước và quang phổ rộng.

2. Áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải gồm có: Cá, rau củ, trái cây, các loại hạt, hạt cây, dầu olive và lượng rượu vang đỏ vừa phải. Bên cạnh đó, người Địa Trung Hải cũng tiêu thụ ít các thực phẩm chế biến, tinh bột, đồ ngọt, chocolate và thịt đỏ.

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp não bộ khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh mạn tính

Các nhà nghiên cứu cho rằng chế độ ăn Địa Trung Hải giàu Omega – 3, vitamin B, vitamin D, chất béo tốt, chất chống oxy hóa… có vai trò quan trọng đối với não bộ và bảo vệ sức khỏe tâm thần. Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể làm chậm quá trình lão hóa não, phòng ngừa suy giảm trí nhớ và các bệnh về thần kinh khác như Alzheimer. Ngoài ra, tuân thủ ăn nhiều rau, dầu olive, cá và uống rượu vang điều độ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim, đái tháo đường và ung thư.

3. Cho não bộ "tập thể dục"

Mỗi ngày, hãy cho não bộ rèn luyện với các trò chơi trí tuệ, chẳng hạn giải câu đố, ô chữ, các bài kiểm tra IQ... để duy trì độ nhạy bén của não. Ngoài ra, đừng quên kết hợp với các hoạt động thể chất để có sức khỏe toàn diện.

4. Giảm căng thẳng

Các bài tập kết hợp hít thở sâu, chẳng hạn yoga hoặc thiền giúp giải tỏa căng thẳng. Khi bạn gặp stress, lo âu, trên mặt sẽ xuất hiện các nếp nhăn và trông bạn sẽ già hơn rất nhiều.

**TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm