Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

3 "mẹo" tạo độ ngọt cho thực phẩm không dùng đường

Đăng bởi: Linh Nguyễn01/05/2015 09:03

Health+ | Chúng ta đã nghe nhiều về việc đường trắng không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, để tạo ngọt cho các đồ thực phẩm cần loại vị này, bạn có thể áp dụng 3 cách sau.

3

Thay việc sử dụng đường cát trắng, bạn có thể tạo ngọt cho đồ ăn bằng 3 loại sau

Video: 5 mẹo hay làm các loại bánh ngọt tốt cho sức khỏe

9 sự thật chưa được biết về mật ong

Mật ong phòng bệnh

Đường hóa học: Ngọt lắm thì "đắng" nhiều

Đường cát trắng hay còn gọi là đường tinh luyện vừa ít dinh dưỡng, vừa là nguyên nhân dẫn đến tăng cân, béo phì và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Đã đến lúc bạn cần thay đổi thói quen dùng đường cát trắng trong các món ăn bằng cách sử dụng các loại nguyên liệu "làm ngọt" sau:

1. Nước sirô từ cây thích (maple syrup) 

Chai sirô chiết xuất từ cây thích 

Bạn có thể sử dụng si nguyên chất chiết xuất từ cây thích (hay còn gọi là cây phong) để dùng cho cà phê, sữa chua, bánh nướng hoặc khi chế biến cháp bột yến mạch. Loại sirô này vừa có vị ngọt vừa  giàu dinh dưỡng nên thực sự tốt cho sức khỏe. Đây cũng được biết đến là loại nguyên liệu giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim.

2. Mật ong

Mật ong luôn được coi là "chất tạo ngọt" tự nhiên nhất 

Mật ong được ví như "đường tinh luyện" vì 96% thành phần của nó là đường fructose, glucose và sucrose. Các nghiên cứu đã chỉ ra mật ong, nhất là mật ong đen, có tác dụng làm giảm tác hại của các cholesterol xấu (LDL cholesterol). Hơn nữa, việc sử dụng mật ong địa phương còn giúp ngăn ngừa các bệnh dị ứng theo mùa. Cũng giống sirô từ cây thích, mật ong có thể dùng với cà phê, sữa chua, trong chế biến bánh nướng và các loại đồ ăn cần vị ngọt khác.

3. Mật Agave

Mật Agave ngọt hơn đường tinh luyện nên có thể sử dụng để thêm vị ngọt cho đồ ăn

Là loại mật chiết xuất từ nước của cây Agave - một loại xương rồng phổ biến ở Mexico. Mật Agave ngọt hơn đường tinh luyện đến 25% do đó việc sử dụng loại này tạo ngọt "tiết kiệm" hơn dùng đường cát trắng. Không những vậy, loại "chất ngọt" này còn có chỉ số đường huyết thấp nên bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề nguy cơ đường huyết khi dùng mật Agave. Loại mật này thích hợp với việc chế biến các loại đồ uống smoothie.

Ngọc Linh H+ (theo Pure)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm