Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Bị mất ngủ thường xuyên: Đừng quên 3 dưỡng chất này!

Đăng bởi: Trần Lưu22/08/2018 11:15

Health+ | Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mất ngủ, khó ngủ vào ban đêm cũng có thể là dấu hiệu thiếu hụt một vài dưỡng chất thiết yếu. Nếu bị mất ngủ thường xuyên, bạn nên bổ sung ngay những dưỡng chất như dưới đây để ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Bị mất ngủ thường xuyên: Đừng quên 3 dưỡng chất này!

Mất ngủ thường xuyên ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

5 mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Cách ngủ ngon khi mang thai: Vệ sinh giấc ngủ khoa học

5 vị trí có thể tự bấm huyệt tại nhà giúp bạn ngủ ngon hơn

Làm sao để tăng melatonin một cách tự nhiên?

Vitamin C

Chúng ta đều biết về vai trò của vitamin C trong việc thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhưng bạn có biết nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có được giấc ngủ ngon? 

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có nồng độ vitamin C trong máu thấp thường dễ gặp phải các vấn đề về giấc ngủ và dễ bị thức dậy vào ban đêm. Các bác sỹ khuyên rằng, những người bị mất ngủ nên ăn nhiều ớt chuông, trái cây họ cam quýt, kiwi, xoài... để bổ sung vitamin C và có được giấc ngủ ngon hơn.

Sắt

Sắt chịu trách nhiệm trong việc vận chuyển oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Do đó, việc thiếu sắt có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi và mất ngủ là điều không thể tránh khỏi. Thiếu sắt cũng có thể liên quan trực tiếp đến hội chứng chân bồn chồn, khiến bạn có cảm giác khó chịu ở chân và chân không yên trong khi ngủ. Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ vì họ là đối tượng có nguy cơ cao bị thiếu sắt và thường tỉnh giấc giữa chừng do hội chứng chân bồn chồn.

Một số loại thực phẩm có hàm lượng sắt dồi dào mà người bị mất ngủ nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm: Cá, cà chua, đậu, nấm, hạt điều, chocolate, rau muống...

Magne

Magne là dưỡng chất cần thiết cho giấc ngủ ngon. Nó giúp cơ thể sản xuất hormone melatonin. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm căng thẳng và thúc đẩy việc sản xuất acid amin GABA, một chất có tác dụng thư giãn thần kinh và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Để bổ sung magne, người bị mất ngủ nên ăn các loại thực phẩm như: Gạo, lúa mì, yến mạch, hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt lanh, hạt mè, các loại rau có màu xanh đậm, chuối, mận khô và nho khô.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm