Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

3 bài tập nhẹ nhàng giúp giảm đau bụng kinh

Đăng bởi: Vi Bùi21/05/2020 20:52

Health+ | Những cơn đau bụng kinh, cảm giác khó chịu do hội chứng tiền kinh nguyệt… là các vấn đề khiến nhiều chị em khó chịu mỗi khi “đến tháng”. Tuy nhiên, chị em đừng lo lắng, bởi việc tập nhẹ nhàng cũng có thể giúp giảm đau, khó chịu một cách tự nhiên.

3 bài tập nhẹ nhàng giúp giảm đau bụng kinh

Các cơn đau bụng kinh là một trong những nỗi sợ chung của nhiều chị em phụ nữ

Áp dụng ngay 4 mẹo này để giảm đau bụng kinh mỗi tháng

4 dưỡng chất bạn nên bổ sung để giảm đau bụng kinh

Vì sao dùng TPCN Phụ Lạc Cao EX hết đau bụng kinh?

Ăn gì để bớt đau bụng chu kỳ?

Trong chu kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ sẽ có cảm giác đau ở vùng bụng, lưng dưới. Tùy vào từng người mà cơn đau bụng kinh có thể kéo dài từ 1, 2 ngày tới một vài ngày.

Đối với một số trường hợp, cơn đau bụng kinh có thể rất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới các hoạt động thường ngày của chị em. Theo các chuyên gia Mỹ, ước tính có khoảng 20% phụ nữ bị đau bụng kinh ở mức nghiêm trọng này.

Mỗi khi tới kỳ kinh, các cơ trong tử cung có thể co bóp, nhằm loại bỏ lớp lót bên trong bộ phận này. Khi tử cung co bóp quá mức sẽ gây ra các triệu chứng đau đớn, buồn nôn, đau đầu, tiêu chảy… Vậy làm thế nào để cải thiện được tình trạng này?

Bên cạnh việc chườm nóng tại vùng bụng dưới, bạn có thể thực hiện một vài bài tập nhẹ nhàng dưới đây để giảm đau bụng kinh một cách tự nhiên:

Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh giúp chị em giảm đau bụng kinh một cách tự nhiên

Đi bộ nhanh có thể giúp giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả. Do đó, bạn có thể thử đi bộ 15 phút, 2 lần/ngày để tăng cường sức khỏe và giảm đau bụng kinh mỗi khi “đến tháng”.

Tập yoga

Tập yoga có thể giúp cải thiện lưu thông máu và giảm đau tự nhiên. Một trong những tư thế yoga giúp cải thiện cơn đau bụng kinh hiệu quả nhất là tư thế em bé. Để thực hiện, bạn chỉ cần quỳ dưới sàn, gập người và duỗi thẳng hai tay về phía trước, giữ tư thế trong khoảng từ 30 giây đến 1 phút, sau đó thư giãn, hít thở đều và nâng người lên từ từ để kết thúc.

Bơi lội

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bơi lội có thể giúp giảm các cơn đau bụng kinh cho chị em, nhờ khả năng kích hoạt cơ thể giải phóng endorphin, giúp tạo ra cảm xúc tích cực, thư giãn và giảm đau tự nhiên. Khi đi bơi trong kỳ kinh nguyệt, bạn nên sử dụng cốc nguyệt san hoặc tampon (băng vệ sinh hình que/dạng ống) để đảm bảo vệ sinh.

Ngoài áp dụng một số bài tập trên, các chuyên gia cũng đánh giá cao việc sử dụng những thảo dược thiên nhiên như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc… giúp tăng cường lưu thông khí huyết, chống viêm nhiễm, bồi bổ cơ thể chị em trong những ngày “đèn đỏ”.

Đặc biệt, kết hợp những vị thuốc quý đó với nhau và bổ sung thêm thành phần acid amin N-Acetyl L cysteine (Đông - Tây y kết hợp) sẽ tạo thành công thức độc đáo, phát huy được tối đa hiệu quả của các dược liệu trong cải thiện đau bụng kinh.

Cụ thể, kết hợp các thành phần này vừa bồi bổ, lưu thông khí huyết (nhờ các dược liệu), vừa tăng cường miễn dịch, chống gốc tự do, chống oxy hóa (nhờ acid amin N-Acetyl L cysteine), từ đó tác động vào cả 2 nguyên nhân gốc rễ gây đau bụng kinh do khí huyết kém lưu thông và suy giảm hệ thống miễn dịch tại tử cung, buồng trứng. Do đó, việc sử dụng sản phẩm từ thảo dược sẽ cho tác dụng cải thiện chứng đau bụng kinh hiệu quả và an toàn.

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - giúp khí huyết lưu thông

Tình trạng khí huyết kém lưu thông sẽ khiến sức khỏe suy giảm, mắc nhiều bệnh tật, đặc biệt là với chị em. Tình trạng khí huyết kém lưu thông khiến chị em dễ gặp phải một số vấn đề như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, hội chứng tiền mãn kinh, mãn kinh, lạc nội mạc tử cung...

Là sự kết hợp giữa cao Đan sâm, Hương phụ, Nga truật, Sài hồ bắc với N-Acetyl-L-Cystein, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Giúp tăng cường lưu thông khí huyết; Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kinh kỳ như đau bụng dưới, đau trướng ngực, đau lưng...

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Phụ khoa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm