Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

18 thực phẩm tốt cho trái tim, giúp tăng tuổi thọ

Đăng bởi: Anh Nguyên03/01/2019 09:32

Health+ | Giữ cho trái tim khỏe mạnh là "chìa khóa" để sống lâu hơn, ít có nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng. Muốn có trái tim khỏe mạnh, ngoài việc tập thể dục đều đặn, bạn cũng nên bổ sung ngay những thực phẩm tốt cho trái tim.

18 thực phẩm tốt cho trái tim, giúp tăng tuổi thọ

Muốn tăng tuổi thọ, ít mắc bệnh, bạn nên ăn những thực phẩm tốt cho trái tim

10 bí quyết giúp người cao tuổi sống thọ hơn

Ai ngờ đồ uống rẻ tiền này có thể tăng tuổi thọ cho bệnh nhân thận mạn tính!

Thực hư thông tin uống cà phê tăng tuổi thọ

Khoa học chứng minh: 5 cách giúp phụ nữ kéo dài tuổi thọ

Trái tim giúp làm sạch máu, bơm máu khỏe mạnh đến các cơ quan trong cơ thể. Không có nguồn cung cấp máu khỏe mạnh và sạch sẽ, các cơ quan trong cơ thể sẽ ngừng hoạt động và chết.

Dưới đây là những thực phẩm tốt cho trái tim, bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình và gia đình:

1. Cá béo 

Cá béo là thực phẩm tốt cho trái tim do có chứa lượng acid béo omega-3 giúp ngăn ngừa tích tụ mảng bám trong động mạch, phòng ngừa nhịp tim không đều. Ăn cá béo 2 lần/tuần sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh này. Các loại cá béo bạn nên ăn như: Cá hồi, cá thu, cá mòi. 

2. Yến mạch

Yến mạch chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao và có khả năng hấp thụ cholesterol khi còn trong đường tiêu hóa nên nó không được hấp thụ vào máu và ảnh hưởng đến tim. 

3. Quả mọng

Dâu đen, dâu tây và quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin có thể giúp giảm oxy hóa và cũng có thể làm giảm tác dụng của viêm. Các nghiên cứu cho thấy các loại quả mọng rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Những người ăn quả mọng hàng ngày có nguy cơ bị đau tim ít hơn 32% so với những người khác.

4. Hạt óc chó (quả óc chó)

Hạt óc chó chứa nhiều đồng, magne, mangan, chất xơ, acid béo omega-3, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, làm giảm viêm, giảm nguy cơ xuất hiện cục máu đông. Trong các loại hạt tốt cho tim mạch, óc chó được đánh giá cao nhất. 

5. Chocolate đen

Chocolate đen có chứa sắt, chất xơ, đồng, mangan, magne, phospho, selen, kẽm và kali. Nó cũng có một lượng acid béo tốt, chất béo không bão hòa đơn, không bão hòa đa. Mặc dù là thực phẩm tốt cho trái tim, giúp kéo dài tuổi thọ nhưng bạn chỉ nên ăn với mức độ vừa phải. Hãy nhớ rằng, chỉ có loại chocolate đen 70% cacao mới tốt cho sức khỏe tim mạch.

6. Các loại đậu 

Đậu rất giàu tinh bột kháng, giúp tiêu hóa tốt hơn, cải thiện sức khỏe tim mạch vì nó làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu. Đậu đen có hàm lượng chất xơ, vitamin nhóm B và các khoáng chất cao. Không chỉ vậy, đây còn là thực phẩm giàu protein, giúp cải thiện cholesterol trong máu - đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim. 

7. Cà chua 

Cà chua có hàm lượng lycopene cao - một sắc tố thực vật có nhiều chất chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ bị đau tim và giữ cho các động mạch không bị tắc nghẽn. 

8. Trái cây có múi

Trái cây có múi chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa rất mạnh có lợi cho sức khỏe. Trái cây có múi cũng chứa vitamin A và B6, folate, magne, kali, chất xơ, calci và flavonoid. Nghiên cứu cho thấy, ăn trái cây có múi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Xem thêm các loại thực phẩm tốt cho trái tim, giúp tăng tuổi thọ

Xem tiếp

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm