Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

17 thực phẩm ăn nhiều mà không sợ béo

Đăng bởi: Anh Nguyên06/07/2017 11:06

Health+ | Thật khổ sở khi thèm ăn nhiều thứ mà phải kiêng khem để giảm cân, nhất là khi lúc nào bạn cũng cảm thấy đói, muốn mở tủ lạnh ra để lấy món gì đó ngon lành. Có nhiều loại thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không sợ bị béo vì chúng có lượng calo rất thấp.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

17 thực phẩm ăn nhiều mà không sợ béo

Dưa vàng ngọt nhưng bạn có thể ăn nhiều mà không béo

Kết hôn và có con khiến nam giới dễ bị tăng cân

Giải pháp tự nhiên cho người gặp biến chứng sau phẫu thuật giảm cân

5 bài tập yoga giúp giảm căng thẳng tức thì

Mẹo giảm cân: Áp dụng 6 cách này nếu không muốn ăn kiêng hoặc tập thể dục

Cần tây: Khoảng 95% cần tây là nước. Cần tây chứa tới 30% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Tốt nhất nên ăn cần tây tươi vì nó nhiều dinh dưỡng nhất trong 5 ngày sau khi cắt.

Rau Arugula (rau họ cải): Chỉ chứa 10kcal trong 2 cốc. Ăn rau này giúp bạn giảm cân mà không hại sức khỏe. Nấu rau arugula với pho mát trắng và dầu olive rất ngon.

Lòng trắng trứng: Bạn có thể ăn nhiều mà không sợ béo. Trộn lòng trắng trứng với một ít cà chua ăn rất ngon. Nếu bạn đang giảm cân, không nên chiên nó với dầu.

Rau xà lách: Xà lách chứa nhiều vitamin A, C, acid folic và sắt. Điều tuyệt vời là xà lách không chứa calo nên bạn có thể ăn nhiều mà không bị tăng cân.

Dưa chuột: Dưa chuột cũng chứa nhiều nước như cần tây. Vỏ của dưa chuột tươi giòn ăn ngon lại giàu dinh dưỡng, đặc biệt là beta-carotene rất tốt cho mắt, bởi vậy không nên gọt vỏ.

Súp lơ trắng: Giàu vitamin C và K. Các dưỡng chất này còn nhiều nhất nếu được ăn sống.

Cà chua: Chứa lycopene, vitamin A, C, B2, acid folic, chất xơ, crom và kali, giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe lại không chứa calo.

Súp lơ xanh: Đây là thực phẩm yêu thích của những người đang giảm cân. Ngoài vitamin A, C, E, K, nó còn chứa khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Bỏng ngô (bắp rang bơ): Một cốc bỏng ngô chẳng ảnh hưởng gì đến cân nặng của bạn. Đây cũng là loại thức ăn nhẹ tuyệt vời khi xem phim.

Cải xoăn Kale: Loại rau này giàu iod và hầu như không có calo. Nhưng đừng vội dùng rau này làm sushi vì gạo có chỉ số đường huyết cao, không giúp bạn giảm cân đâu.

Đậu thận (đậu tây): Đậu thận có rất ít calo, một chén chỉ chứa khoảng 35 kcal, nhưng rất giàu chất xơ và protein.

Bưởi: Bưởi giàu vitamin C, có lượng calo thấp, không chỉ giúp giảm cân, giảm vòng eo mà còn giúp bạn giữ được chỉ số đường huyết ổn định.

Dưa vàng: Dưa vàng ngọt, nhưng không gây béo. Nó cũng rất giàu vitamin A và C.

Dâu tây: Đây là loại quả không thể thiếu với những người đang muốn giảm cân. Dâu tây giàu kali, chất xơ và có tác dụng chống viêm.

Mâm xôi đen: Có hương vị tuyệt vời, rất giàu chất chống oxy hoá và vitamin C. Với hàm lượng calo thấp nên loại quả này rất phù hợp với những người ăn kiêng trong một thời gian dài.

Cam: Làm là loại quả bạn có thể ăn nhiều mà không béo. Cam giàu vitamin C, giàu chất xơ đặc biệt là phần cùi trắng (ngay dưới vỏ) giúp giảm cholesterol. Vì vậy, tốt nhất là nên ăn cả phần cùi.

Quả việt quất: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cân bằng chế độ ăn uống. Việt quất cũng chứa ít calo, bởi vậy bạn sẽ không bị tăng cân. 

An An H+ (Theo brightside.me)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm