Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

17 cách thú vị để ăn hạt Chia: Cách sử dụng hạt Chia đơn giản

Đăng bởi: Anh Nguyên08/05/2019 11:39

Health+ | Hạt Chia nhỏ xíu nhưng vô cùng bổ dưỡng. 2 thìa canh hạt Chia (30gr) có chứa 10gr chất xơ, 5gr protein và 138 calo. Hạt Chia cũng rất giàu acid béo omega-3, calci, phospho và magne. Hạt Chia không có hương vị, nên bạn có thể dễ dàng thêm chúng vào nhiều loại thực phẩm và món ăn.

17 cách thú vị để ăn hạt Chia: Cách sử dụng hạt Chia đơn giản

Trộn hạt Chia với sữa chua là cách sử dụng hạt Chia đơn giản nhất

Hãy ăn hạt chia thường xuyên vì những lợi ích này!

Làm thạch hạt chia thơm mát

Công thức làm pudding hạt chia và chuối cho ngày Hè nóng bức

Cách sử dụng hạt chia để ngăn ngừa lão hóa da

Nếu đang không biết ăn hạt Chia như thế nào cho ngon, hãy tham khảo 35 cách sau đây: 

1. Nước hạt Chia

Một trong những cách đơn giản nhất để ăn hạt Chia là cho thêm chúng vào cốc nước trong 20 - 30 phút. Để tăng thêm hương vị, hãy cho thêm trái cây thái nhỏ hoặc thả vài lát chanh, cam. 

2. Nước trái cây hạt Chia

Thêm 1/4 cốc hạt Chia vào 4 cốc nước ép trái cây và ngâm trong 30 phút để tạo ra một thức uống chứa đầy chất xơ và khoáng chất.

3. Bánh pudding hạt Chia

Bạn có thể ngâm hạt Chia vào nước hoặc nước trái cây, hay sữa, cho thêm vani, cacao...

4. Smoothies hạt Chia

Nếu bạn muốn làm cốc smoothies bổ dưỡng hơn, hãy cho thêm hạt Chia. Bạn có thể sử dụng hạt Chia trong hầu hết mọi loại smoothies bằng cách ngâm chúng để tạo gel trước khi thêm. 

5. Ngũ cốc hạt Chia 

Ngâm hạt Chia qua đêm trong sữa bò (hoặc sữa hạnh nhân), sau đó cho thêm các loại hạt, trái cây. 

6. Món xào hạt Chia 

Bạn cũng có thể cho thêm hạt Chia vào các món xào và trộn lên. 

7. Salad hạt Chia 

Hạt Chia có thể được rắc lên món salad, vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe

8. Thêm hạt Chia vào bánh mì nướng 

Có thể cho thêm hạt Chia vào nhiều công thức nấu ăn, bao gồm cả bánh mì. Cho thêm hạt Chia sẽ tăng cường thêm chất xơ, protein và omega-3.

9. Thêm hạt Chia khi làm pancakes

Cho thêm hạt Chia vào hỗn hợp bột pancakes khi làm bánh.

10. Thêm Chia vào súp hoặc nước thịt 

Hạt Chia có thể thay thế cho bột khi làm các món súp, món hầm. Đơn giản chỉ cần ngâm hạt để tạo thành gel và trộn nó vào súp, món hầm. 

11. Thêm Chia vào bột yến mạch 

Kết hợp hạt Chia và bột yến mạch rất đơn giản, chỉ cần trộn 2 loại với nhau, thêm nước rồi khuấy. 

12. Thêm Chia vào sữa chua 

Hạt Chia có thể làm topping sữa chua tuyệt vời. Nếu bạn thích một chút họa tiết, hãy rắc hạt Chia lên trên cùng. 

13. Thêm Chia vào thịt viên, bánh mì kẹp thịt 

Nếu bạn sử dụng trứng hoặc vụn bánh mì để gắn kết thịt viên và bánh mì kẹp thịt, bạn có thể dùng hạt Chia để thay thế. Sử dụng 2 thìa canh hạt Chia thay thế cho 455gr thịt.

14. Thêm hạt Chia vào trà

Thêm 1 thìa cà phê hạt Chia vào tách trà, ngâm một thời gian rồi uống.

15. Thêm hạt Chia vào kem 

Hạt Chia cũng có thể được thêm vào các món ăn yêu thích của bạn, chẳng hạn như kem.

16. Thêm hạt Chia vào vỏ bánh pizza

Cho thêm hạt Chia vào bột làm vỏ bánh pizza sẽ tăng cường thêm chất xơ và độ giòn.

17. Thêm hạt Chia vào nước chanh 

Ngâm 1,5 thìa canh hạt Chia trong 2 cốc nước lạnh trong 30 phút. Sau đó, vắt 1 quả chanh vào cốc nước, cho thêm chất tạo ngọt (như mật ong, đường...) rồi thưởng thức.

Vân Anh H+ (Lược dịch theo healthline)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm