Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

15 loại nước ép trái cây và rau củ tốt nhất cho bé

Đăng bởi: Anh Nguyên04/06/2018 09:59

Health+ | Cho bé uống các loại nước ép trái cây và rau củ giàu dinh dưỡng sẽ giúp bé phát triển khỏe mạnh. Các loại nước ép này cũng giúp bé khám phá và phát triển hương vị đối với nhiều loại trái cây và rau củ khác nhau.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh , Kinh nghiệm nuôi con

15 loại nước ép trái cây và rau củ tốt nhất cho bé

Nước ép trái cây và rau củ giàu dinh dưỡng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh

Trẻ uống nhiều nước ép trái cây có nguy hiểm?

10 loại nước ép nên uống ngay và luôn khi bị ốm

Thêm đá lạnh vào nước ép trái cây có hại không?

Trẻ uống nhiều nước trái cây răng có bị xỉn màu?

Trong 6 tháng đầu, em bé chỉ cần sữa mẹ hoặc sữa công thức. Sau 6 tháng, khi bé đã bắt đầu ăn dặm, bạn có thể cho bé uống nước ép trái cây pha loãng và nước rau củ. Tuy vậy, bạn hãy nhớ, trong năm đầu tiên của cuộc đời, nước và sữa là những chất lỏng chính mà em bé cần. 

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi cho trẻ uống nước ép trái cây và rau củ:

1. Vì hệ tiêu hóa của bé vẫn đang phát triển, bạn nên pha loãng nước ép trái cây với nước sôi để nguội theo tỷ lệ 1:10.

2. Đừng để bé uống nước ép trái cây thay thế cho bữa ăn. Thay vào đó, hãy cho bé uống cùng với các bữa ăn của bé. 

3. Có thể bắt đầu cho bé uống 2 - 3 thìa nước ép trái cây để bé quen với hương vị của nước trái cây. Tổng lượng nước ép trái cây trong 1 ngày mà bé có thể uống là 120ml. 

Cho trẻ uống nước ép trái cây và rau củ giúp bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất

4. Bắt đầu cho bé uống nước ép rau củ trước khi cho bé uống nước ép hoa quả vì trẻ nhỏ thường thích nước ép hoa quả hơn vì nó ngọt. 

5. Tự làm nước ép trái cây tại nhà sẽ đảm bảo hơn cho sức khỏe của bé. Nước ép mua bên ngoài có thể chứa hàm lượng đường cao. 

6. Hãy cho trẻ uống nước ép trái cây ngay khi bạn làm. Bởi để lâu, nước ép có thể có vị chua hoặc đắng. 

7. Vì nước trái cây không thể đun sôi hoặc nấu chín, nên bạn cần đảm bảo vệ sinh khi chuẩn bị nước ép. 

8. Tránh bổ sung thêm muối, đường, mật ong hoặc bất kỳ loại gia vị nào khác vào nước ép của trẻ vì có thể gây khó tiêu hóa. 

9. Bạn nên bắt đầu cho trẻ uống nước ép của 1 loại rau hoặc 1 loại trái cây duy nhất. Sau đó, bạn có thể kết hợp thêm một vài loại rau củ hoặc trái cây khác, như cà rốt và cà chua, táo và cà rốt...

10. Hãy cẩn thận nếu trẻ có dấu hiệu dị ứng với bất kỳ loại trái cây hoặc rau củ nào. Nếu trẻ bị dị ứng với loại trái cây, rau củ nào đó, hãy tránh cho trẻ ăn hay uống thực phẩm đó. 

Dưới đây là danh sách các loại nước ép trái cây và rau củ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Trái cây và rau củ như táo, cà rốt, cam... chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin C, A, folate, calci, magne, phospho, beta carotene... rất tốt với trẻ nhỏ.

Để giúp bé làm quen với các loại trái cây và rau củ khác nhau, bạn có thể cho bé uống nước ép trái cây và rau củ sau: 

1. Nước ép táo
2. Nước dừa
3. Nước ép nho
4. Nước ép dưa bở
5. Nước ép dưa hấu
6. Nước ép cà rốt
7. Nước cam
8. Nước ép cà chua
9. Nước chanh
10. Nước ép lê
11. Nước ép đào
12. Nước ép xoài
13. Nước ép hỗn hợp các loại quả mọng
14. Nước ép vải
15. Nước ép bưởi

An An H+ (Theo momjunction)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm