Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

11 thực phẩm bổ sung vitamin B12 phòng tránh mệt mỏi và trầm cảm

Đăng bởi: Q. Tuấn05/08/2015 16:37

Health+ | Vitamin B12 có vai trò quan trọng trong việc tạo ADN, giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh và giữ vai trò then chốt trong việc phát triển hồng cầu. Thiếu vitamin B12 có thể gây thiếu máu, tổn thương hệ thần kinh, mệt mỏi, trầm cảm,… Ngoài việc uống bổ sung vitamin B12 qua thực phẩm chức năng, bạn hoàn toàn có thể bổ sung loại vitamin này qua các món ăn hàng ngày.

11 thực phẩm bổ sung vitamin B12 phòng tránh mệt mỏi và trầm cảm

11 thực phẩm bổ sung vitamin B12

10 dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu hụt vitamin B12

Có nên bổ sung vitamin E thường xuyên không?

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin C

Điều gì xảy ra khi sử dụng vitamin B, D, E quá liều?

Động vật có vỏ: Hầu hết các động vật có vỏ như hàu, sò, trai,... đều là những thực phẩm rất giàu vitamin B12 và kaliĐộng vật có vỏ: Hầu hết các động vật có vỏ như hàu, sò, trai,... đều là những thực phẩm rất giàu vitamin B12 và kali

Gan: Gan bò và gan gà đều là những lựa chọn tốt giúp bạn bổ sung vitamin B12Gan: Gan bò và gan gà đều là những lựa chọn tốt giúp bạn bổ sung vitamin B12

Cá: Vitamin B12 được tìm thấy rất nhiều trong các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật. Các loại thực phẩm từ cá hồi, cá trích, cá mòi… rất giàu vitamin B12.Cá: Vitamin B12 được tìm thấy rất nhiều trong các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật. Các loại thực phẩm từ cá hồi, cá trích, cá mòi… rất giàu vitamin B12.

Cua: Không chỉ giàu calci mà cua còn là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào, ăn cua thường xuyên không những ngăn ngừa loãng xương mà còn rất bổ cho não.Cua: Không chỉ giàu calci mà cua còn là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào, ăn cua thường xuyên không những ngăn ngừa loãng xương mà còn rất bổ cho não.

Thịt bò: Thịt bò chứa nhiều vitamin A, vitamin B12 và là nguồn cung cấp sắt dồi dào giúp tăng tạo máu cho cơ thể.Thịt bò: Thịt bò chứa nhiều vitamin A, vitamin B12 và là nguồn cung cấp sắt dồi dào giúp tăng tạo máu cho cơ thể.

Các sản phẩm từ đậu nành: Các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ hay sữa đậu là nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời. Uống một ly sữa đậu nành không đường có thể cung cấp cho bạn tới hơn một nửa lượng vitamin B12 cần thiết trong một ngày.Các sản phẩm từ đậu nành: Đậu phụ hay sữa đậu là nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời. Uống một ly sữa đậu nành không đường mỗi ngày có thể cung cấp cho bạn tới hơn một nửa lượng vitamin B12 cần thiết.

Ngũ cốc: Đây được coi là một thực phẩm bổ sung vitamin B12 tốt nhất cho những người ăn chay.Ngũ cốc: Đây được coi là một thực phẩm bổ sung vitamin B12 tốt nhất cho những người ăn chay.

Sữa và sữa chua: Sữa và sữa chua chứa lượng lớn vitamin B12, calci và nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể.Sữa và sữa chua: Sữa và sữa chua chứa lượng lớn vitamin B12, calci và nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể.

Pho mát: Các nghiên cứu cho thấy các loại pho mát chứa rất nhiều vitamin B12, đặc biệt là pho mát mềm.Pho mát: Các nghiên cứu cho thấy các loại pho mát chứa rất nhiều vitamin B12, đặc biệt là pho mát mềm.

Trứng: Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều vitamin B12. Ăn một quả trứng luộc có thể cung cấp cho bạn tới 0,7mg vitamin B12.Trứng: Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều vitamin B12. Ăn một quả trứng luộc có thể cung cấp cho bạn tới 0,7mg vitamin B12.

Rau xanh, súp lơ: Các loại rau củ quả cung cấp rất nhiều vitamin, trong đó có vitamin B12. Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại rau củ quả xanh có chứa tới 17% các loại vitamin. Do vậy, để bổ sung vitamin B12 cần ăn nhiều các loại rau củ quả này.Rau xanh, súp lơ: Các loại rau củ quả cung cấp rất nhiều vitamin, trong đó có vitamin B12. Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại rau củ quả xanh có chứa tới 17% các loại vitamin. Do vậy, để bổ sung vitamin B12 cần ăn nhiều các loại rau củ quả này.

Đu đủ xanh: Đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung vitamin B12 qua các món ăn được chế biến từ đu đủ xanh như đu đủ hầm xương, canh đu đủ nấu tôm ngọt,...Đu đủ xanh: Đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung vitamin B12 qua các món ăn được chế biến từ đu đủ xanh như đu đủ hầm xương, canh đu đủ nấu tôm ngọt...

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm