Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

11 loại thực phẩm giúp giảm cholesterol

Đăng bởi: Khánh Hạ06/09/2020 10:14

Health+ | Nghiên cứu thuộc Bệnh viện Harvard-affiliated Brigham and Women đã chỉ ra rằng, việc tăng tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ và tránh chất béo bão hòa sẽ giúp cải thiện chỉ số LDL-cholesterol ở người rối loạn mỡ máu.

Chuyên đề : Rối loạn mỡ máu

11 loại thực phẩm giúp giảm cholesterol

Kiwi và một số loại thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp cải thiện chỉ số cholesterol ở người rối loạn mỡ máu (ảnh minh họa)

Chỉ số triglyceride cao trên 6.5 phải uống thuốc như thế nào?

Chỉ số mỡ máu giảm nhanh sau dùng thuốc có tốt không?

Chỉ số tryglyceride trên 6.0 có nguy hiểm không?

Mỡ máu cao, có nên dùng aspirin cùng thuốc khác không?

Vì sao cần giảm chỉ số LDL-cholesterol?
Nếu mức cholesterol của bạn đã tăng lên trong những năm qua, bạn có thể tự hỏi liệu việc thay đổi chế độ ăn uống có giúp cải thiện chỉ số LDL-cholesterol hay không? Mức lý tưởng nhất của chỉ số LDL-cholesterol là 200mg/dL hoặc thấp hơn. “LDL-cholesterol dư thừa tích tụ trên thành động mạch và kích hoạt giải phóng các chất gây viêm làm tăng nguy cơ đau tim. Để ngăn ngừa bệnh tim, chỉ số LDL-cholesterol của bạn nên là 100 mg/dL hoặc thấp hơn", Tiến sỹ Jorge Plutzky, Giám đốc Khoa Tim mạch dự phòng tại Bệnh viện Harvard-affiliated Brigham and Women trực thuộc Harvard cho biết. 
Cũng theo TS. Plutzky, nhiều người có chỉ số LDL-cholesterol nằm ở mức tối ưu (100 - 129 mg/L) hoặc cao ở mức giới hạn (130 - 159 mg/dL): “Nếu bạn thuộc một trong hai loại đó, bạn có thể giảm chỉ số LDL xuống mức lành mạnh hơn bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Tuy nhiên, hầu hết những người có giá trị LDL cao hơn sẽ cần dùng thuốc giảm cholesterol, chẳng hạn như statin”, TS Plutzky nói.
 Chế độ ăn nhiều chất xơ giúp cải thiện chỉ số cholesterol (ảnh iStock)
Tránh thức ăn có nhiều cholesterol không phải là cách tốt nhất để giảm LDL của bạn. Chế độ ăn tổng thể, đặc biệt là các loại chất béo và carbohydrate sẽ tác động nhiều nhất đến giá trị cholesterol trong máu. Chuyên gia dinh dưỡng Kathy McManus, Giám đốc Khoa Dinh dưỡng tại Bệnh viện cho biết: “Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã lưu ý, bạn nên cắt giảm chất béo bão hòa và thay thế bằng chất béo không bão hòa. Điều đó có nghĩa là, bạn nên tránh thịt, pho mát và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo khác như bơ, kem. Điều quan trọng là thay thế lượng calo đó bằng chất béo lành mạnh, không bão hòa (chẳng hạn như chất béo có trong dầu thực vật, quả bơ và cá béo) thay vì carbohydrate tinh chế như: Bánh mì trắng, mì ống và gạo trắng. Không giống như chất béo lành mạnh, những thực phẩm giàu tinh bột này không gây no và chúng có thể gây ra tình trạng ăn quá nhiều và tăng cân. Hơn thế nữa, bạn nên bổ sung chất xơ vào chế độ ăn để giảm cholesterol”.
11 thực phẩm tốt cho người cần giảm LDL-cholesterol
11 loại thực phẩm sau đây là nguồn cung cấp chất xơ và chất béo không bão hòa cực tốt. Do đó, đây sẽ là những gợi ý hữu ích giúp bạn cải thiện chỉ số LDL-cholesterol:
1. Bột yến mạch. Ngũ cốc nguyên hạt này là một trong những nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt nhất, cùng với lúa mạch. Bắt đầu ngày mới với một bát yến mạch đã được cắt sợi hoặc cán kiểu cũ, phủ thêm trái cây tươi hoặc khô để có thêm một chút chất xơ.
2. Đậu trắng, được xếp hạng cao nhất về hàm lượng chất xơ. Hãy thử thêm đậu trắng và một số loại như: Đậu đen, garbanzos hoặc đậu tây vào món salad, súp. 
 Đậu trắng có hàm lượng chất xơ cao (ảnh minh họa)
3. Quả bơ không chỉ giàu chất béo không bão hòa đơn mà còn chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Thưởng thức loại trái cây này được cắt lát trong salad, xay nhuyễn để nhúng hoặc nghiền và phết lên một lát bánh mì nướng ngũ cốc.
4. Cà tím: Mặc dù không phải ai cũng yêu thích nhưng những loại rau màu tím đậm này là nguồn giàu chất xơ hòa tan nhất. 
5. Cà rốt: Cà rốt sống là một món ăn nhẹ ngon, tiện lợi và chúng cũng cung cấp cho bạn một lượng chất xơ không hòa tan.
6. Hạnh nhân có hàm lượng chất xơ cao nhất trong số các loại hạt. 
7. Trái kiwi giàu chất xơ hơn so với suy nghĩ của nhiều người. Nếu được, bạn không cần phải gọt vỏ những trái cây có màu nâu này để được hưởng lợi từ chất xơ nhiều nhất.
8. Quả mọng có hàm lượng chất xơ của chúng cao hơn hầu hết các loại trái cây khác. Danh sách bao gồm: Quả mâm xôi, dâu tây, việt quất,...
9. Súp lơ trắng không chỉ cung cấp chất xơ mà còn có thể dùng để thay thế cho cơm trắng. Chỉ cần cắt nhỏ hoặc xay trong máy xay thực phẩm để giống gạo, sau đó xào với một ít dầu ô liu đến khi mềm.
10. Đậu nành từng được coi là một cách hiệu quả để giảm cholesterol. Nhiều phân tích gần đây cho thấy hiệu quả khá khiêm tốn. Tuy nhiên, đây là lựa chọn lành mạnh hơn nhiều so với bánh hamburger hoặc thịt đỏ khác.
 Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn để giảm cholesterol (ảnh minh họa)
11. Cá hồi. Tiêu thụ cá hồi hai lần một tuần có thể làm giảm LDL-cholesterol bằng cách thay thế thịt và cung cấp chất béo omega-3 lành mạnh. 
Công thức thảo dược dành cho người rối loạn lipid máu
Từ xa xưa, y học cổ truyền đã sử dụng các loài cây cỏ để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mỡ máu cao. Ngày nay, kế thừa kinh nghiệm dân gian và ứng dụng công nghệ hiện đại, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen, giúp ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng và giảm cholesterol xấu, đồng thời gia tăng cholesterol tốt. 
Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp làm giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả, không gây mệt mỏi. 
Ngày nay, để sở hữu chỉ số LDL-cholesterol tối ưu nhất, bên cạnh việc tham khảo danh sách thực phẩm hữu ích, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao lá sen mỗi ngày!
An Yên
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz – Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh Tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong. Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglycerid, giảm HDL-C; Người có nguy cơ mắc bệnh Tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia, rượu,…
sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519, hotline miễn cước 18006304.
Website: https://lipidcleanz.com/
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm