Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

11 loại rau củ chứa ít carbs, tốt cho chế độ ăn Keto

Đăng bởi: Anh Nguyên12/07/2019 10:00

Health+ | Chế độ ăn Keto là chế độ ăn ưu tiên chất béo, protein và hạn chế carbs (low carb). Bởi vậy, việc lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là các loại rau củ chứa ít carbs là việc vô cùng quan trọng để giúp giảm cân và đạt cân nặng như mong muốn.

11 loại rau củ chứa ít carbs, tốt cho chế độ ăn Keto

Những loại rau củ chứa ít carbs giúp bạn giảm cân tốt hơn

Chế độ ăn low carb giúp giảm cân: Sự thật thế nào?

Chế độ ăn Keto - một trong hai chế độ ăn hot nhất năm 2019

Có gì trong bữa ăn của 10 chế độ ăn kiêng phổ biến?

Chế độ ăn kiêng low-carb có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh rung nhĩ

Dưới đây là những loại rau củ chứa ít carbs, người thực hiện theo chế độ ăn Keto có thể tham khảo để đưa vào thực đơn của mình.

1. Bí đỏ (bí ngô)

Bí đỏ có chứa rất ít carbs và giàu chất xơ - chuyên gia dinh dưỡng Maggie Michael Chot (Mỹ) cho biết. Thêm vào đó, bí đỏ có thể làm được nhiều món tráng miệng ngọt ngào, giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt. 1/2 bát bí đỏ có chứa 7 gram carbs.

2. Cải xoăn (kale) 

Chuyên gia dinh dưỡng Michael Chot cho biết, cải xoăn là một trong số ít loại rau xanh chứa protein tốt (3 gram mỗi bát) và nó cũng chứa ít carbs và nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, C và K. Mỗi bát cải xoăn chỉ có 3,4 gram carbs.

3. Rau bina

Rau bina có chứa vitamin A, C, calci và sắt. Một bát rau bina chỉ có 2,5 gram carbs.

4. Ớt chuông

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C và kali - những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nửa bát ớt chuông thái nhỏ có chứa 5,9 gram carbs. 

5. Rau cải lông (Arugula) 

Rau cải lông chứa ít carbs, nhưng rất giàu folate, calci, kali và magne, rất tốt cho huyết áp. Một bát rau cải lông có chứa 0,4 gram carbs.

6. Bí ngồi 

Bí ngồi có chứa nhiều vitamin C, A và calci, cộng với lượng carbs thấp. Một quả bí ngồi cỡ trung bình chỉ chứa 3 gram carbs.

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại rau chính của chế độ ăn Keto - theo chuyên gia dinh dưỡng Suzanne Dixon. Bởi, bông cải xanh rất giàu chất xơ, protein, giúp bạn no lâu hơn. Nửa bát bông cải xanh có chứa 2 gram carbs.

8. Súp lơ

Theo chuyên gia dinh dưỡng Dixon, súp lơ cũng giàu dinh dưỡng như bông cải xanh và cũng là loại rau họ cải tuyệt vời cho chế độ ăn Keto. Một nửa bát súp lơ có chứa 1,5 gram carbs.

9. Cần tây

Cần tây là loại rau có chứa nhiều nước, giúp ngăn ngừa mất nước - có liên quan đến Keto. Một thân cây cần tây to chỉ có chứa 1 gram carbs.

10. Bắp cải

Bắp cải có thể nấu được nhiều món ăn ngon, phù hợp với chế độ ăn Keto. Mỗi bát bắp cải thái nhỏ có chứa 2 gram carbs.

11. Măng tây

Một bát măng tây cắt nhỏ chỉ có chứa 2 gram carbs. Loại rau xanh này có chứa nhiều chất xơ và folate. Măng tây có thể dùng để xào, nướng hoặc món hầm.

Vân Anh H+ (Theo menshealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm