Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

11 cách giúp ổn định nhịp tim cho người rối loạn nhịp tim

Đăng bởi: Vi Bùi14/09/2021 10:46

Health+ | Rối loạn nhịp tim xảy ra khiến tim đập quá nhanh, quá chậm hoặc không đều và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như đau tim, đột quỵ… Bạn nên chủ động tìm cách ổn định nhịp tim ngay từ bây giờ.

Chuyên đề : Rối loạn nhịp tim

11 cách giúp ổn định nhịp tim cho người rối loạn nhịp tim

Giữ nhịp tim ổn định sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt, phòng ngừa biến chứng

Người bị rối loạn nhịp tim cần uống các loại thuốc gì?

Bị rối loạn thần kinh tim có chữa được không?

Ngoại tâm thu thất nhịp đôi là gì, có nguy hiểm không?

Những điều bạn cần biết về nhịp tim và sức khỏe

Cách giảm và ổn định nhịp tim nhanh chóng

Trong trường hợp nhịp tim đột ngột tăng nhanh do căng thẳng, xúc động hoặc các yếu tố khác, bạn có thể thực hiện một số điều sau để giảm và ổn định nhịp tim nhanh chóng:

- Hít thở sâu.

- Cố gắng thư giãn, giữ bình tĩnh.

- Đắp khăn lạnh vào gáy hoặc rửa mặt bằng nước lạnh.

- Tắm nước ấm.

- Tập yoga, giãn cơ.

11 cách giảm và ổn định nhịp tim về lâu dài

Thay đổi lối sống lành mạnh hơn theo một số lời khuyên sau có thể giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm và ổn định nhịp tim về lâu dài:

1. Tập thể dục đều đặn, vừa sức: Đây là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu giảm và ổn định nhịp tim.

2. Uống đủ nước: Khi cơ thể bị mất nước, thiếu nước, trái tim sẽ phải làm việc nhiều hơn để duy trì lưu thông máu. Do đó, người bị rối loạn nhịp tim nên chú ý uống đủ các loại đồ uống không đường, không chứa caffeine như nước lọc hay trà thảo mộc.

3. Hạn chế các chất kích thích như caffeine và nicotine: Các chất kích thích có thể gây mất nước, làm tăng khối lượng công việc của trái tim.

Người bị rối loạn nhịp tim cần có chế độ ăn uống lành mạnh để ổn định nhịp tim

4. Hạn chế rượu bia: Hầu hết các loại đồ uống có cồn đều gây ra tình trạng mất nước trong cơ thể. Cơ thể, trái tim cũng sẽ phải làm việc vất vả hơn để xử lý, đào thải cồn ra khỏi cơ thể.

5. Có chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng: Người bị rối loạn nhịp tim nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi, thịt nạc, các loại đậu, các loại hạt… để cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe tổng thể. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và các chất béo lành mạnh có thể góp phần giúp hạ huyết áp, giúp tim bơm máu dễ dàng hơn.

Nhìn chung, bạn nên bổ sung những dưỡng chất sau để ổn định nhịp tim:

- Acid béo omega-3: Có nhiều trong cá, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu…

- Phenols và tannins: Có trong trà, cà phê và rượu vang đỏ (nhưng người bị rối loạn nhịp tim chỉ nên uống các thức uống này ở lượng vừa phải).

- Vitamin A: Có nhiều trong các loại rau lá xanh đậm.

- Chất xơ: Có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, các loại đậu, trái cây, rau củ…

- Vitamin C: Có nhiều trong trái cây họ cam quýt, các loại rau, đặc biệt là giá đỗ.

6. Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ mạn tính có thể gây căng thẳng cho cơ thể, bao gồm cả trái tim. Nhìn chung, người trưởng thành bị rối loạn nhịp tim nên cố gắng ngủ đủ từ 7 - 9 giờ/đêm.

7. Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định: Thừa cân, béo phì có thể làm tăng thêm áp lực cho cơ thể và đặc biệt là trái tim.

8. Giảm và kiểm soát căng thẳng: Các vấn đề căng thẳng trong cuộc sống (từ công việc tới đời sống cá nhân, gánh nặng tài chính…) đều có thể làm tăng áp lực cho trái tim, khiến tim phải làm việc vất vả hơn để duy trì nhịp điệu và khả năng lưu thông máu như bình thường.

9. Hoạt động ngoài trời: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời (ví dụ như đi bộ trong công viên) có thể giúp bạn giảm căng thẳng, thấy hạnh phúc hơn.

10. Thực hiện các kỹ thuật thư giãn: Các hoạt động như ngồi thiền, tập yoga… có thể giúp giảm căng thẳng khi được thực hiện thường xuyên.

11. Sử dụng thảo dược khổ sâm: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt chất oxymatrine trong rễ khổ sâm có khả năng điều hòa nồng độ các chất điện giải ở cơ tim, từ đó giúp ổn định điện thế trong tim. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa khổ sâm giúp hỗ trợ giảm tần suất xuất hiện và mức độ của các cơn rối loạn nhịp, giảm thiểu tỷ lệ tử vong do rối loạn nhịp tim.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Medicalnewstoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm