Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

10 thực phẩm giúp bạn không còn lo dị ứng, mẩn ngứa

Đăng bởi: Q. Tuấn10/08/2015 15:59

Health+ | Nhiều người có cơ địa mẫn cảm rất dễ bị dị ứng với các loại phấn hoa, bụi, thực phẩm và một số loại thuốc. Dị ứng không chỉ gây ngứa ngáy mà còn có thể khiến bạn bị hắt hơi, sổ mũi, thậm chí khó thở. Phòng tránh dị ứng đơn giản hơn là việc điều trị. Nếu bạn hoặc người thân bị dị ứng, hãy tham khảo một vài loại thực phẩm sau.

10 thực phẩm giúp bạn không còn lo dị ứng, mẩn ngứa

Thực phẩm có thể giúp bạn phòng chống và điều trị bệnh dị ứng

20% dân số Việt Nam mắc các bệnh dị ứng

Phòng bệnh dị ứng do ánh nắng

20% dân số Việt Nam mắc các bệnh dị ứng

Trẻ ăn cá, lớn giảm viêm mũi dị ứng

1. Táo

Táo chứa nhiều quercetin, flavonoid có tác dụng ngăn chặn cơ thể giải phóng histamine gây ra dị ứng. Đặc biệt, táo có chứa nhiều vitamin A, C, E rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Vì thế ăn 1 - 2 quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa dị ứng rất tốt.

2. Nghệ

Chất curcumine trong củ nghệ có tác dụng làm lành vết thương, kháng viêm và chống dị ứng. Điều này khiến nghệ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu giúp phòng tránh dị ứng. Hòa một muỗng cà phê bột nghệ với sữa nóng và uống hai lần mỗi ngày để ngừa dị ứng.

3. Tỏi

Tỏi có tác dụng giống như một loại thuốc kháng sinh giúp ngăn ngừa dị ứng và tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể ăn 3 tép tỏi mỗi ngày giúp giảm các chứng dị ứng theo mùa.

4. Chanh

Chanh rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại hoạt tính của histamin giúp giảm được triệu chứng mề đay dị ứng.

5. Trà xanh

Trà xanh giàu chất epigallocatechin gallate (EGCG) và các hợp chất quercetin có tác dụng chống viêm và giảm các triệu chứng dị ứng như: Chảy nước mắt, chảy nước mũi, viêm xoang do thời tiết.

6. Gừng

Gừng chứa các hợp chất có tác dụng giảm viêm, ngăn chặn sự sản sinh histamin gây ra dị ứng. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong gừng rất hữu ích cho các bệnh nhân hen suyễn.

7. Sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho tiêu hóa mà sữa chua còn rất giàu lợi khuẩn probiotic có đặc tính kháng viêm, tăng cường miễn dịch và chống dị ứng. Nghiên cứu cho thấy thai phụ ăn sữa chua sẽ giúp giảm nguy cơ trẻ sinh ra mắc bệnh chàm.

8. Dứa

Dứa là nguồn cung cấp vitamin C, quercetin có tác dụng làm giảm các triệu chứng dị ứng và chống oxy hóa rất tốt. Đặc biệt, bromelain trong dứa có khả năng làm giảm tổng hợp prostaglandin - một chất xúc tác làm tăng nguy cơ dị ứng. Do vậy, ăn dứa thường xuyên có thể giúp bạn giảm ngứa ngáy.

9. Cá hồi

Cá hồi giàu protein, vitamin D và các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Cá hồi còn là nguồn cung cấp acid béo omega-3 có đặc tính kháng viêm giúp giảm triệu chứng viêm liên quan đến dị ứng.

10. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một trong số ít những loại hạt có hoạt tính chống dị ứng. Hạt hướng dương cung cấp hàm lượng vitamin E dồi dào giúp chống viêm và ngăn cản những rối loạn trong cơ thể gây ra dị ứng. Ngoài ra, chất selen trong hạt hướng dương tăng cường hoạt động của các emzyme chống oxy hóa, giảm phá hủy tế báo.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Phòng bệnh chủ động

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm