Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

10 thực phẩm giàu kẽm nên ăn ngay để tăng cường miễn dịch

Đăng bởi: Anh Nguyên15/01/2019 13:45

Health+ | Kẽm là một trong những khoáng chất thiết yếu, cần thiết cho chức năng miễn dịch, giúp đông máu khi bị thương và cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Bạn có thể bổ sung kẽm trong chế độ ăn hàng ngày, thông qua những thực phẩm giàu kẽm.

10 thực phẩm giàu kẽm nên ăn ngay để tăng cường miễn dịch

Những thực phẩm giàu kẽm nên thêm vào chế độ ăn uống

Kẽm đóng vai trò như thế nào đối với sức khỏe?

5 thực phẩm giàu kẽm mà bạn nên ăn thường xuyên

Dễ ốm đau, mệt mỏi do thiếu kẽm: Ăn ngay 12 thực phẩm này!

Sản xuất thành công thực phẩm chức năng từ con hàu

Kẽm thực sự rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng bạn chỉ cần một lượng nhỏ. Phụ nữ 19 tuổi trở lên cần 8  miligam kẽm mỗi ngày; Phụ nữ mang thai cần 11 miligam và Phụ nữ cho con bú cần 12 miligam.

Dưới đây là những thực phẩm giàu kẽm - có cả nguồn gốc động vật và thực vật - bạn có thể bổ sung:

1. Hàu 

Hàu là thực phẩm giàu kẽm nhất trong các loại thực phẩm. 85gr hàu sống chứa 32 miligam kẽm, nhiều hơn 3 lần lượng khuyến cáo hàng ngày.

2. Thăn bò nạc

Thăn bò nạc cũng rất giàu kẽm. 113gr thịt thăn bò chứa khoảng 5 miligam kẽm.

3. Cua xanh Đại Tây Dương (blue crab)

85gr thịt cua xanh chứa 3 miligam kẽm. Lượng kẽm ở mỗi loài cua khác nhau, nhưng nhìn chung cua là loại thực phẩm giàu kẽm. 

4. Thịt cừu

113gr thịt cừu chứa 4 miligam kẽm - gần một nửa nhu cầu kẽm mỗi ngày của phụ nữ. 

Thịt cừu nướng kiểu Địa Trung Hải - món ngon giàu kẽm

5. Hạt gai dầu 

Nếu bạn muốn tìm kiếm kẽm từ thực vật, hạt cây gai dầu là gợi ý lý tưởng. Hãy thử rắc những hạt này vào sữa chua hoặc salad, trộn đều lên. 3 thìa canh hạt gai dầu chứa 3 miligam kẽm. Không chỉ rất giàu kẽm, hạt gai dầu còn chứa nhiều chất béo tốt cho sức khỏe. 

6. Đậu gà 

Đậu gà và các loại đậu khác cũng là những nguồn kẽm từ thực vật nếu bạn muốn tăng lượng kẽm mà không muốn ăn thịt. Một bát đậu gà nấu chín có chứa nhiều chất xơ và protein, cùng với 2,5 miligam kẽm.

7. Đậu đen 

Đậu đen cũng là thực phẩm từ thực vật chứa nhiều kẽm, bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Một bát đậu đen nấu chín có chứa 2 miligam kẽm.

8. Sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua Hy Lạp đã được chứng minh là có nhiều lợi ích với sức khỏe. Một hộp sữa chua Hy Lạp nguyên chất, ít béo, chứa 1,5 miligam kẽm, gần 1/4 nhu cầu hàng ngày của bạn.

Sữa chua Hy Lạp có chứa kẽm và nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Tự làm sữa chua Hy Lạp - Ăn ngon lại tiết kiệm

9. Hạt điều 

Hạt điều là một trong những loại hạt ngon nhất và cũng rất giàu kẽm. 28gr hạt điều có chứa 1,5 miligam. Bạn có thể ăn sống hoặc rang đều được, vì các khoáng chất không bị mất đi do nhiệt. 

10. Phô mai Cheddar 

28gr phô mai Cheddar có chứa 1 miligam kẽm. Chỉ cần làm tan chảy một miếng phô mai Cheddar trên chiếc bánh burger bò là bạn đã có một bữa ăn giàu kẽm. 

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm