Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

10 thói quen giúp giảm triệu chứng bệnh viêm xương khớp

Đăng bởi: trinhtay12/12/2019 10:24

Health+ | Lối sống kém lành mạnh, thói quen xấu hàng ngày có thể là những nguyên nhân chính khiến bạn bị viêm, đau xương khớp. Dưới đây là 10 thói quen lành mạnh dành cho bạn để phòng ngừa, giảm nhẹ các triệu chứng bệnh viêm xương khớp.

10 thói quen giúp giảm triệu chứng bệnh viêm xương khớp

Để kiểm soát tốt bệnh viêm xương khớp bạn xây dựng những thói quen lành mạnh

7 thực phẩm tốt cho người bệnh viêm xương khớp

Làm sao để giảm đau khi bị viêm xương khớp?

Làm sao để phòng ngừa viêm xương khớp?

Viêm khớp dạng thấp khác viêm xương khớp như thế nào?

Kiểm soát cân nặng

Thừa cân, béo phì có thể gây thêm áp lực lên các khớp như hông hay đầu gối. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2016 cho thấy những người béo phì có tỷ lệ mắc bệnh viêm xương khớp cao gấp 4,7 lần so với người có cân nặng bình thường. Vì vậy, lời khuyên đơn giản và tốt nhất dành cho bạn là ăn uống lành mạnh và luôn năng động để giữ cân nặng khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh viêm xương khớp.

Uống trà xanh

Nhâm nhi một tách trà ấm làm bạn thấy thoải mái và còn rất tốt cho xương khớp. Trà xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh mẽ EGCG. Nó có thể giúp làm giảm viêm và cải thiện các triệu chứng của viêm khớp thông thường. Nó còn có thể giúp bảo vệ xương và sụn của bạn.

Uống trà xanh hàng ngày giúp bạn kiểm soát bệnh viêm xương khớp dễ dàng hơn

Nghỉ ngơi

Các cử động lặp đi lặp lại (chẳng hạn như gõ bàn phím) có thể làm trầm trọng hơn các triệu chứng viêm xương khớp. Bạn cần có thời gian nghỉ ngơi, ngắt quãng giữa thời gian làm việc của mình. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi và thực hiện các bài tập nhẹ nhàng giúp kéo giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng và cải thiện hiệu suất của chính mình.

Chạy bộ

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy chạy bộ giúp giảm nguy cơ và triệu chứng của bệnh viêm khớp. Việc chạy bộ có lợi một cách đáng ngạc nhiên với bệnh viêm khớp, có thể là do những người chạy bộ thường xuyên giữ được cân nặng của họ khỏe mạnh. Bạn chỉ cần một đôi giày chạy và chú ý không tập luyện quá gắng sức là được.

Suy nghĩ tích cực

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ.” Duy trì một tâm trạng vui vẻ, thoải mái, giữ những suy nghĩ tích cực có lợi rất nhiều cho sức khỏe của bạn và các triệu chứng viêm khớp. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy tâm trạng tích cực có thể giúp giảm các cơn đau mà bạn có thể gặp phải.

Ăn cá

Ăn cá 2 lần/tuần giúp giảm viêm, giảm các triệu chứng bệnh viêm xương khớp

Một nghiên cứu năm 2017 trên bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cho thấy những người ăn cá 2 lần một tuần ít bị đau nhức xương khớp hơn so với những người ăn cá ít hơn 1 lần một tháng. Chất béo omega-3 lành mạnh trong cá có đặc tính chống viêm và có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Tập thể dục thường xuyên

Hoạt động thể chất rất quan trọng đối với cơ thể bạn. Những người bệnh viêm khớp tập thẻ dục thường xuyên cũng ít bị đau hơn so với những người không tập luyện gì cả. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập 4 ngày một tuần, ít nhất 20 phút mỗi ngày, bao gồm tập luyện sức bền, sức mạnh, bài tập phối hợp, bài tập kéo dãn cơ bắp.

Ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải

Chế độ ăn chống viêm có lợi rất nhiều đối với bệnh nhân viêm xương khớp. Bạn nên hạn chế ăn đường, thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó ăn nhiều thịt nạc, cá, trái cây và rau củ. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy những người thực hiện chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải có nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp thấp hơn 23% so với những người khác.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Một giấc ngủ đầy đủ có thể giúp bạn giảm đau do viêm xương khớp. Nó giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, giận dữ hay trầm cảm, những yếu tố làm cơn đau tồi tệ hơn. Bạn nên tạo cho mình thói quen ngủ, tắt điện thoại và tivi trước khi đi ngủ, bạn có thể nghe nhạc hoặc thực hiện một số bài tập thở để giúp dễ ngủ hơn.

Bỏ thuốc lá

Ngoài những lý do hiển nhiên, thêm một lý do nữa để bạn bỏ thuốc lá đó chính là bệnh viêm xương khớp. Nghiên cứu cho thấy những người hút ít nhất 1 gói thuốc mỗi ngày có nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp cao hơn 26% so với người không hút thuốc. Nicotine và carbon monoxide có thể khiến các phản ứng miễn dịch của bạn bị rối loạn và gây hại cho các khớp.

Những thói quen tốt, chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ tập luyện hợp lý có thể giúp bệnh nhân viêm xương khớp cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài sử dụng những loại thuốc điều trị, người bệnh cũng nên cân nhắc sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên giúp giảm các triệu chứng bệnh, đề phòng các biến chứng nguy hiểm.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!
Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint XK3, là sự kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.
Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để đươc Dược sỹ tư vấn miễn phí.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC
Website: xuongkhopXK3.com

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm