Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

10 loại trái cây ít đường giúp bạn có cốc sinh tố lành mạnh hơn

Đăng bởi: Vi Bùi18/03/2021 15:07

Health+ | Nhiều người tin rằng sinh tố là thức uống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự đúng nếu bạn chọn các nguyên liệu lành mạnh, đôi khi không cần dùng quá nhiều đường. Vậy phải làm sao để có được cốc sinh tố lành mạnh đúng nghĩa?

10 loại trái cây ít đường giúp bạn có cốc sinh tố lành mạnh hơn

Đâu là những loại trái cây ít đường bạn nên thêm vào món sinh tố của mình?

Ấn tượng với lợi ích sức khỏe của sinh tố cà rốt, rau bina

7 công thức sinh tố cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

Mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng hãy thử 5 loại sinh tố này

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 4 loại sinh tố tăng cường miễn dịch

Thường xuyên uống sinh tố rau củ, trái cây có thể giúp bạn bổ sung nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa… cho cơ thể. Tuy nhiên, để tránh tình trạng đường huyết tăng cao sau khi uống một cốc sinh tố, bạn nên chọn các loại trái cây ít đường trong infographic dưới đây:

Ngoài việc lựa chọn các loại trái cây ít đường để pha sinh tố, bạn cũng nên thử một vài lời khuyên sau để cắt giảm bớt đường, giúp cốc sinh tố trở nên lành mạnh hơn:

- Dùng nước lọc, trà xanh, nước trái cây không đường, sữa không đường… để pha sinh tố thay vì các loại sữa có đường, nước trái cây đóng hộp (thường chứa nhiều đường), nước dừa…

- Kết hợp các loại rau củ như bông cải xanh, cải xoăn, rau chân vịt, dưa chuột… vào món sinh tố trái cây.

- Dùng các loại gia vị, thảo mộc như hạt chia, bột cacao, quế, bạch đậu khấu (cardamom)… để thêm hương vị cho món sinh tố, thay vì thêm đường, mật ong, siro…

Vi Bùi H+ (Theo Helloglow)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm