Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Chỉ dẫn 10 cách hữu ích cải thiện sức khỏe dân công sở

Đăng bởi: Đoàn Doan22/03/2017 17:53

Nhiều nghiên cứu không kể hết trong nhiều năm đã chứng minh rằng cuộc sống ngồi bàn giấy 8 tiếng nguy hại cho tương lai như thế nào. Cùng với đó các chuyên gia sức khỏe cũng không ngừng tìm kiếm những giải pháp cải thiện sức khỏe dân công sở.

Chỉ dẫn 10 cách hữu ích cải thiện sức khỏe dân công sở

Các nhà khoa học khuyên giới văn phòng nên để các loại bánh ngọt xa khỏi tầm mắt (Ảnh minh họa)

Dân văn phòng ăn gì để giảm viêm nhiễm, đau nhức do ngồi nhiều?

Vì sao dân văn phòng dễ bị tiền đình?

Dân văn phòng ngồi điều hòa ăn cơm hộp chờ... thần chết tới thăm

Dân văn phòng càng ngồi lâu, càng sớm gặp thần chết

Một nghiên cứu từng chỉ ra rằng 60% trường hợp dân văn phòng tử vong sớm hơn so với những người luyện tập hằng ngày. Đó là lý do vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên nên đi cầu thang bộ thay vì thang máy hay luôn nói không với bánh quy.

1. Tránh xa hội chứng bánh ngọt

Các nhà khoa học tới từ Cao đẳng Phẫu thuật Hoàng gia đã phân tích “văn hóa bánh trái” vào đầu năm 2017 và khuyên giới văn phòng nên để các loại bánh ngọt xa khỏi tầm mắt.

Bánh rán, chocolate tự làm... đều hấp dẫn khi cùng nhau thưởng thức nhưng các chuyên gia khuyên nên tránh xa chúng bằng mọi giá.

Nghiên cứu từ Trường Cao đẳng Phẫu thuật Hoàng gia chỉ ra rằng thứ văn hóa bánh ngọt ở văn phòng chính là “thủ phạm” gây béo phì và các vấn đề răng miệng.

Chuyên gia tâm lý Corinne Sweet đã chia sẻ cách tránh khỏi sự cám dỗ: “Sự cám dỗ luôn hiện diện. Bạn cần phải chủ động lên kế hoạch vì chỉ bạn biết thứ gì sẽ kích hoạt nhu cầu ăn vặt của bạn. Điều này có thể tốn nhiều công sức và thời gian, vì chúng ta thường bám theo những gì quen thuộc. Nhưng nếu bạn kiên định theo kế hoạch đã định, bạn sẽ sớm nhận ra phần thưởng”.

2. Chuẩn bị bữa trưa

Mang theo đồ ăn trưa sẽ giúp kiểm soát khẩu phần và năng lượng. Hãy thử làm món salad rau các loại cho bữa phụ.

Làm bữa trưa tại nhà không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc mà còn đảm bảo dinh dưỡng và không đường, muối - vốn tìm thấy rất nhiều trong các món ăn đường phố.

“Bữa trưa đường phố cũng ít khi có đủ rau, chất xơ hay các protein để bạn thấy no và đủ năng lượng đến tận chiều”, chuyên gia dinh dưỡng Lily Soutter nói, “Một bữa trưa cân bằng đường huyết sẽ cơ bản ngăn ngừa được sự tụt giảm năng lượng vào buổi chiều và tránh xa cảm giác đói”.

3. Ngừng uống vitamin

Chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns khuyên bạn nên dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời để cơ thể tự tổng hợp vitamin D. Nhưng nếu bạn thực sự không thể rời khỏi bàn làm việc thì hãy tăng cường tiêu thụ dầu cá.

4. Đừng vừa xem vừa ăn

Nhiều người có thói quen ăn trưa tại bạn trong khi vừa di chuột đọc mạng xã hội hay tin tức. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này rất có hại cho sức khỏe.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Shona Wilkinson, nên tránh xa chiếc bàn làm việc khi bạn ăn hoặc ít nhất là hãy rời mắt khỏi màn hình.

“Điều quan trọng là để hệ tiêu hóa được tập trung vào việc ăn uống và hãy ăn chậm. Hãy thưởng thức bữa ăn, cảm nhận hương vị của nó”, chuyên gia Shona nói.

5. Luôn uống nước

Các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể chống mất nước, một điều rất quan trọng đối với não bộ. Mất nước có thể dẫn tới tình trạng đau đầu và mệt mỏi.

Chúng ta nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày”, chuyên gia Shona nói.

6. Thêm nhiều bước chân

Theo các chuyên gia, bất kỳ vận động nhẹ nhàng nào cũng đều cải thiện sức khỏe.

“Tốt nhất nên đi dạo vào bữa trưa nhưng nếu không thể thì có thể chỉ cần thay đổi tuyến đường đến cơ quan để xe ở chỗ xa nhất để đi bộ nhiều nhất”, chuyên gia chữa bệnh chân Dave Wain khuyên.

7. Giảm stress với danh sách công việc rõ ràng

TS. Marilyn Glenville cho biết việc lên danh sách công việc sẽ giúp bạn có cảm giác “kiểm soát được cuộc sống”.

Nếu không có thời gian đi ra ngoài, hãy “làm sạch” đầu óc vào bữa trưa bằng cách viết ra tất cả những gì bạn nghĩ.

“Nếu bạn cảm thấy căng thẳng đang kéo đến, hãy học cách chỉ ra những ưu tiên phải làm”, TS. Marliyn nói, “Học cách nói không nếu bạn cảm thấy quá tải. Sự quyết đoán sẽ tiếp thêm sinh lực và nâng cao vị thế của bạn. Khi lập danh sách, bạn sẽ biết việc gì nên làm, việc gì không và việc gì cần ưu tiên”.

8. Đừng ăn khi căng thẳng

Tránh xa các món bánh quy sau một cuộc họp căng thẳng, các chuyên gia khuyên.

Hãy thử ngồi ăn trưa mà không nói quá nhiều, tập trung vào bữa ăn.

“Khi tập trung vào trò chuyện hơn là ăn uống, hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng. Thay vào đó, hãy tập trung vào nhai thức ăn, nhai ít nhất 30 lần trước khi nuốt”, chuyên gia dinh dưỡng Shona khuyên.

9. Làm sạch bàn làm việc

Bàn làm việc là nơi trú ngụ của vi khuẩn với lượng nhiều hơn gấp 400 lần so với bồn cầu bệt - một tin không lấy gì làm vui cho những người thích ăn tại bàn.

Hãy cố gắng dành 5 phút mỗi ngày để dọn bàn sạch sẽ.

10. Tận dụng cơ hội vận động chân

Bạn có thấy ai đó trong phòng rất hay ngó ngoáy chân cẳng, dù chỉ là những cái chạm nhẹ vào chân hay ghế của bạn?

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng điều này sẽ giúp cơ thể tiêu hao một số calo cho những người chỉ ngồi ì một chỗ.

Theo Nhân Hà (Dân Trí)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm