Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

10 cách để giảm, cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh tự nhiên

Đăng bởi: Vi Bùi09/10/2018 14:58

Health+ | Khoảng 66% phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh sẽ gặp phải các triều chứng khó chịu như bốc hỏa, đổ mồ hôi trộm về đêm… May mắn là vẫn có cách cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh, giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn.

Chuyên đề : Nâng niu sức sống tự nhiên

10 cách để giảm, cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh tự nhiên

Phải làm gì khi bị bốc hỏa, thay đổi tâm trạng... tiền mãn kinh?

Phương pháp trị tàn nhang tại nhà hiệu quả

Rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh là gì, phải làm sao?

Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh: Có khó khắc phục?

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì: 12 thực phẩm chớ bỏ qua!

Dưới đây là 10 biện pháp cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh tự nhiên cho chị em phụ nữ:

Bổ sung thực phẩm giàu calci và vitamin D

Những thay đổi hormone trong giai đoạn tiền mãn kinh có thể khiến xương bị yếu đi, làm tăng nguy cơ loãng xương. Do đó, phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh nên chú ý bổ sung các thực phẩm giàu calci và vitamin D như sữa, sữa chua, pho mát, cải xoăn, rau chân vịt… Ăn nhiều các thực phẩm này có thể giúp giảm nguy cơ rạn xương, cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D tốt hơn. Tuy nhiên, ở những người có tuổi, khả năng tổng hợp vitamin D có thể bị suy giảm đáng kể. Bạn có thể kết hợp tắm nắng và bổ sung thêm vitamin D trong trứng, dầu gan cá…

Duy trì cân nặng ổn định

Duy trì cân nặng ổn định sẽ giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh

Nhiều chị em bị tăng cân khó kiểm soát trong giai đoạn tiền mãn kinh, do rối loạn hormone, di truyền và lối sống thiếu lành mạnh. Tình trạng thừa cân, béo phì có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng tiền mãn kinh, đặc biệt là các cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi trộm về đêm.

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Một chế độ ăn giàu trái cây và rau củ có thể giúp ngăn ngừa một số triệu chứng tiền mãn kinh. Các loại thực phẩm này có hàm lượng calorie thấp, nhưng lại giàu chất xơ, giúp bạn no lâu và duy trì cân nặng ổn định, từ đó giúp cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh.

Tránh các chất kích thích

Một số loại thực phẩm chứa các chất kích thích như rượu bia, cà phê (chứa caffeine), các món ăn cay nóng… có thể kích hoạt cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi trộm về đêm và gây thay đổi tâm trạng cho chị em trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường trao đổi chất cho phụ nữ tiền mãn kinh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên có thể giúp tăng năng lượng, tăng cường trao đổi chất và cải thiện hệ xương khớp trong cơ thể, giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ sâu hơn. Do đó, chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh nên tập thể dục ít nhất 3 giờ mỗi tuần để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh khó chịu.

Bổ sung nhiều thực phẩm có chứa phytoestrogen

Phytoestrogen là các hợp chất thực vật, có cấu trúc hóa học và tác dụng tương tự estrogen trong cơ thể. Do đó, bổ sung các thực phẩm này có thể giúp cân bằng nội tiết, giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, đặc biệt là bốc hỏa. Các thực phẩm giàu phytoestrogen bao gồm: Đậu phụ, hạt lanh, vừng, các loại đậu và đặc biệt là mầm đậu nành soy isoflavone.

Một nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều mầm đậu nành có thể giúp giảm cholesterol, ha huyết áp, cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi trộm về đêm cho chị em phụ nữ.

Uống đủ nước

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng khô âm đạo do sự sụt giảm hormone estrogen trong cơ thể. Do đó, nhiều chuyên gia khuyến khích chị em nên uống nhiều nước, từ 8 - 12 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp làm giảm đầy hơi, ngăn ngừa tăng cân khó kiểm soát và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Hạn chế tiêu thụ đường tinh luyện, thực phẩm chế biến sẵn

Ăn nhiều các thực phẩm giàu tinh bột, đường có thể khiến đường huyết tăng cao bất thường, khiến bạn hay cảm thấy mệt mỏi, dễ cáu kỉnh, làm tăng nguy cơ trầm cảm ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Không nhịn ăn, bỏ bữa

Thói quen ăn uống thất thường, ăn không đúng bữa, bỏ ăn… có thể khiến các triệu chứng tiền mãn kinh trở nên nghiêm trọng hơn. Thêm vào đó, nhịn ăn, bỏ bữa còn khiến bạn khó giảm cân hơn.

Sử dụng các thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe… có nguồn gốc tự nhiên

Sử dụng thực phẩm bổ sung có chứa các chất dưới đây có thể giúp cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh:

- Phytoestrogen: Như đã nói ở trên, phytoestrogen có nhiều trong chiết xuất cỏ ba lá, mầm đậu nành iso isoflavone.

- Thiên ma: Có thể giúp giảm tình trạng bốc hỏa.

- Các chất bổ sung khác: Probiotic (lợi khuẩn đường ruột), đương quy…

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh là gì, phải làm sao? - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm