Youth Day 2015: Dự kiến tiếp nhận 2.000 đơn vị máu

Youth Day 2015 dự kiến tiếp nhận tối thiểu 2.000 đơn vị máu cho người bệnh

Gần 500 y bác sỹ hiến máu cứu người

"Trái tim sông Hàn" thu về hơn 1.500 đơn vị máu

"Tôi tặng cuộc đời cả máu và xác của tôi!"

GS.TS. Nguyễn Anh Trí: "Cả nước mới đáp ứng được 60% nhu cầu máu"

Theo TS. Ngô Mạnh Quân – Trưởng Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, ngày hội giới trẻ Youth Day đã trở thành một ngày hội hiến máu lớn trong tháng 8 hàng năm. Không chỉ lập kỷ lục về số lượng tình nguyện viên tham dự, số đơn vị máu tiếp nhận tại ngày hội năm sau luôn cao hơn năm trước.

Tại Lễ ra quân, các đội tình nguyện đã ký giao ước thi đua quyết tâm vận động được 2.770 người đăng ký hiến máu tại ngày hội và dự kiến tiếp nhận tối thiểu 2.000 đơn vị máu cho người bệnh.

Hơn 1.400 tình nguyện viên xếp hình biểu tượng Youth Day tại lễ ra quân

Được biết, tình trạng khan hiếm máu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nói riêng và cả nước nói chung vẫn đang ngày một nghiêm trọng. Trung bình, mỗi ngày Viện xuất ra gần 1.300 đơn vị máu cho bệnh nhân tại Viện và các bệnh viện khác, tuy nhiên lượng máu tiếp nhận được mỗi ngày chỉ từ 500 - 700 đơn vị. Dự kiến tình trạng này sẽ còn kéo dài đến trung tuần tháng 9/2015 (thời điểm sinh viên các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội quay trở lại Thủ đô).

Dự kiến, lượng máu thu được từ Youth Day 2015 sẽ góp phần rất lớn giải quyết tình trạng khan hiếm máu hiện nay tại Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc. Ngày hội hiến máu Youth Day 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 23/8 (Chủ nhật) tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.


Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội