Treo mình trên võng lụa như Tiểu Long Nữ để tập yoga bay

Một động tác yoga bay

Muốn hết đau lưng, mỏi vai gáy - Hãy tập yoga therapy!

Yoga trị liệu – Giải pháp chữa đau lưng và đau đầu gối

Bài tập yoga tốt nhất cho bà bầu

Video: Muốn sống khỏe, đừng quên tập Yoga!

Yoga fly (yoga bay hay phi trọng lực) do Christopher Harrison sáng tạo ra vào giữa những năm 1990. Đến nay, nó đã phổ biến tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu và nhanh chóng lan tỏa, trở thành trào lưu của giới trẻ tại các nước châu Á như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia... 
Bộ môn này được yêu thích không chỉ bởi những lợi ích cho sức khỏe mà còn bởi trải nghiệm thú vị, căng thẳng xen chút ngạc nhiên khi cơ thể được thả lỏng, đong đưa trên những võng lụa đặc biệt (Hammock).  
Hammock chịu được tối đa 300kg trọng lực, được lắp đặt trên một hệ thống chuyên dụng có khả năng đảm bảo an toàn cho người tập luyện. Chiều dài của dây có thể điều chỉnh để vừa với tư thế người tập.  
Những dải lụa nhiều màu sắc được mắc trên trần nhà, cách mặt đất 1m tạo cảm giác bay bổng cho người tập khi treo mình lơ lửng trên không hoặc quay ngược đầu hướng xuống đất. 
Với yoga bay, cơ thể phải hoạt động liên tục, khi cúi ngược xuống đất, lúc di chuyển trên không. Việc này giúp người tập vượt qua sự sợ hãi, tăng cường sức mạnh cho hệ thần kinh, tăng cường khả năng giữ thăng bằng và kiểm soát cơ thể. 
Đây là một bộ môn tự do, người tập có thể biến tấu ra những tư thế mới khi di chuyển cơ thể trên hammock.
Chị Trần Luy Liêm - giáo viên bộ môn Yoga, chia sẻ: "Yoga fly với các tư thế cơ bản, nhẹ nhàng giúp phục hồi các vấn đề về huyết áp, tim mạch, cột sống, tập làm quen cho những ai sợ độ cao. Bộ môn này đặc biệt dành cho các bạn đã tập yoga một thời gian, muốn sử dụng dây vải để hỗ trợ các bài tập bụng, mở vai, xoạc chân... nhằm săn chắc cơ”. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp