5 điều tuyệt đối tránh khi "yêu" mùa hè

Mùa hè sắp đến, các cặp đôi nên biết cách giữ gìn sức khỏe cho nhau mà vẫn đảm bảo các cuộc "yêu" được thăng hoa

Bí quyết giữ da đẹp mùa nắng

Cách phòng 5 chứng bệnh mùa hè thường gặp

Video: Bí quyết để kéo dài cuộc "yêu"

Bí quyết để "yêu" mạnh hơn

‘Yêu’ búp bê tình dục có nguy cơ mắc bệnh tâm thần

Làm "chuyện ấy" trong mùa hè, các cặp đôi nên đặc biệt chú ý tránh những điều sau để giữ gìn sức khỏe cho nhau:

Không uống nước lạnh sau khi yêu

Trong suốt quá trình “yêu”, toàn bộ cơ thể nam giới sẽ hoạt động hết công suất khiến huyết áp tăng cao, tim đập nhanh, nở lỗ chân lông, tuyến mồ hôi tăng tiết… Vì vậy, không ít người sau khi hoàn thành “chuyện ấy” lập tức đi uống nước hay đi tắm do cảm giác nóng bức, khát nước. 

Uống nước lạnh ngay sau khi "yêu" sẽ làm tổn thương đến niêm mạc dạ dày, đường ruột

Nhưng, điều này hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ. Bởi vì trong quá trình “yêu”, các mạch máu ở hệ tiêu hóa đang hoạt động mạnh, giống như hiện tượng xung huyết. Nếu gặp lạnh sẽ làm cho niêm mạc dạ dày, đường ruột co lại đột ngột dẫn tới tổn thương nhất định. Thậm chí sẽ có cảm giác quặn ruột hay đau nhói sau khi uống nước lạnh.

Đừng để bao cao su trong xe ô tô hoặc cốp xe máy

Nhiệt độ nóng trong xe có thể làm hỏng bao cao su, khiến bao cao su bị thủng hoặc dễ rách, tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tốt nhất, nên bảo quản bao cao su ở chỗ mát để giảm nguy cơ bị hư hại.

Nhiệt độ nóng trong cốp xe sẽ làm bao cao su dễ bị thủng và rách khi sử dụng 

Không nên tắm ngay trước và sau khi "yêu"

Theo các bác sỹ nam khoa, sau khi tắm xong, cơ thể đang được thư giãn và có xu hướng muốn nghỉ ngơi, các bộ phận trong cơ thể đang ở trạng thái "ngủ lâm sàng". Nếu quý ông ân ái vào lúc này sẽ khiến cơ thể phải gồng mình, tiêu hao nguồn năng lượng lớn hơn bình thường, dễ gây mệt mỏi, kiệt sức. Nếu thói quen tắm ngay trước khi “yêu” diễn ra hàng ngày có thể dẫn đến chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm vô cùng khó chịu.

Tắm nước lạnh sau khi yêu

Vì trong quá trình “yêu”, các mạch máu dưới tăng tốc, giãn nở, lỗ chân lông và tuyến mồ hôi đều ở trong trạng thái mở rộng bài tiết mồ hôi. Lúc này, nếu trúng gió lạnh hoặc tắm nước lạnh, các mao mạch sẽ lập tức co lại, làm cho đa phần máu chảy ngược về tim, tăng thêm gánh nặng cho tim, đồng thời còn khiến chức năng bài tiết của tuyến mồ hôi đột ngột đình trệ, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ

Tắm nước lạnh ngay sau khi "yêu" rất dễ cảm lạnh, trúng gió, ảnh hướng xấu đến sức khỏe

Nhiều nam giới có một thói quen khá nguy hiểm trong mùa hè đó là vừa yêu xong vào ngay toilet tắm nước lạnh, điều này vô cùng không tốt cho sức khỏe. Nhất là khi bạn vừa "yêu" xong, mất khá nhiều sức, nếu lao ngay vào tắm nước lạnh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó tốt nhất, nên để cơ thể ra hết mồ hôi, cho phần lớn nhiệt lượng được phát tán ra ngoài trước khi tắm.

Không nên nude toàn bộ khi ngủ

Mùa hè thời tiết nóng bức, các loại vi khuẩn phát triển và hoạt động mạnh mẽ. Bởi vậy, khi ngủ nếu không mặc quần áo, vi khuẩn rất dễ xâm nhập. Bạn cần chú ý vệ sinh giường chiếu, ga gối... Tốt nhất mặc đồ rộng, thoáng mát khi đã tàn "tiệc yêu". Bạn nên mặc những bộ trang phục mát mẻ khi trong phòng ngủ.

Sơn Dương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn