Việt Nam và Singapore hợp tác nâng cao y tế chuyên ngành Thận nhân tạo

Lễ ra mắt dự án "Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành Thận nhân tạo" tại Đại học Y Hà Nội

Bao giờ có kết luận vụ 8 người tử vong khi chạy thận nhân tạo tại Hòa Bình?

Hà Nội rà soát các đơn vị chạy thận nhân tạo sau vụ ở Hòa Bình

Bệnh viện Bạch Mai nhận 20 máy chạy thận nhân tạo

Chăm sóc bệnh nhân chạy thận nhân tạo như thế nào?

Dinh dưỡng ở người chạy thận nhân tạo

Chương trình “Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành Thận nhân tạo” nằm trong lễ ra mắt dự án chăm sóc sức khỏe đầu tiên của Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) tại Việt Nam trong lĩnh vực lọc máu - chạy thận, đánh dấu sự hợp tác giữa Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Tan Tock Seng - Singapore (TTSH).

Dự án mang ý nghĩa thiết thực, nhằm đáp ứng nhu cầu lọc máu - chạy thận nhân tạo ngày càng gia tăng tại Việt Nam với mục tiêu: Tăng cường đào tạo các nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam để đảm bảo thực hiện chăm sóc sức khỏe an toàn cho các bệnh nhân mắc bệnh thận và cập nhật cho họ các tiêu chuẩn chăm sóc hiện tại của ngành.

Khóa đào tạo bao gồm: Các buổi giảng dạy và hội thảo đào tạo lâm sàng, các phiên tiếp xúc lãnh đạo, một chuyến tham quan học tập tại Singapore; Một hội nghị chuyên đề cùng việc phát triển và phát hành văn bản hướng dẫn chuyên môn về chăm sóc lọc máu - chạy thận nhân tạo. 60 các y tá, bác sỹ đến từ các bệnh viện lớn tại Việt Nam như: Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức cùng các bệnh viện và Trung tâm lọc máu trên địa bàn Hà Nội sẽ được nghe hướng dẫn và chia sẻ trực tiếp từ nhóm chuyên gia y tế thuộc Đội Tình nguyện viên Quốc tế Singapore (SIV).

Tại buổi lễ ra mắt dự án, Đại sứ Ong Keng Yong, Chủ tịch SIF chia sẻ: “Qua dự án này, chúng tôi sẽ giúp những tình nguyện viên SIV và cộng sự tại Việt Nam cùng nhau chia sẻ những hiểu biết, ý tưởng, kỹ năng và nguồn lực. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ cùng tăng cường tiêu chuẩn chăm sóc lọc máu - chạy thận nhân tạo trong khu vực, vì sự phát triển bền vững lâu dài”.

Ngài Đại sứ Ong Keng Yong trao quà lưu niệm cho PGS. Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội trong buổi lễ ra mắt dự án

Phó Giáo sư Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội cho biết: “Singapore là một trong những nước có hệ thống Đào tạo Y tế và Dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu trên thế giới. Qua việc hợp tác với đội ngũ chuyên viên nước bạn, nhân viên y tế của chúng tôi sẽ được mở mang tầm mắt trong lĩnh vực này. Chúng tôi cũng mong muốn sẽ xây dựng được mối quan hệ chuyên nghiệp và gắn bó hơn nữa với các đối tác Singapore trong nhiều năm tới”.

Chương trình “Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành Thận nhân tạo” đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa SIF và Bệnh viện Tan Tock Seng sau khi ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) 5 năm vào tháng 10 năm 2017. Biên bản này mở đường cho việc hợp tác phát triển các dự án tình nguyện chuyên môn về chăm sóc sức khỏe nhằm đạt được sự phát triển bền vững, đồng thời củng cố tình hữu nghị giữa các quốc gia láng giềng.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn