Xúc xích nhiễm khuẩn gây viêm gan E

Cẩn trọng khi ăn xúc xích vì có thể gây hại cho sức khỏe

Mỹ thu hồi xúc xích chứa thành phần gây dị ứng

2 người tử vong vì xúc xích nhiễm khuẩn

Ăn xúc xích bị sặc, bé trai 8 tháng tuổi tử vong

Bắt giữ 450 kg xúc xích và chả cá nhập lậu

BBC đưa tin, các nhà khoa học cho biết, hiện có một sự gia tăng đột ngột các trường hợp nhiễm khuẩn do xúc xích thịt lợn ở Vương quốc Anh nhưng người dân vẫn chưa nhận thức được nguy cơ này. 

Đặc biệt, nếu xúc xích không được nấu chín kỹ, nguy cơ nhiễm virus viêm gan E (HEV) lại càng cao hơn.

Các triệu chứng sau khi ăn xúc xích nhiễm khuẩn bao gồm: vàng da, mệt mỏi, sốt, buồn nôn, nôn và đau bụng. Nghiêm trọng hơn, virus viêm gan E có thể gây tổn thương gan hoặc tử vong, đặc biệt với phụ nữ mang thai

Giáo sư Richard Tedder - Đại học London cho biết: "Vi khuẩn gây viêm gan E phát triển trong đàn lợn, từ đó xúc xích và thịt lợn chế biến sẵn cũng sẽ nhiễm khuẩn nghiêm trọng”. Giáo sư Tedder khuyến cáo, cần nấu chín kỹ thịt lợn trước khi ăn để đảm bảo chúng không gây nguy hiểm sức khỏe.

Tiến sỹ Richard Bendall - Royal Cornwall Hospital Trust (Anh) cho biết, virus đã được tìm thấy trong 10% xúc xích và sản phẩm chế biến từ thịt lợn ở Anh. Nguy hiểm hơn, virus HEV không chỉ xuất hiện trong thịt lợn, người ta đã tìm thấy nó trong dâu tây được tưới bằng nước bị nhiễm khuẩn.

Số liệu chính thức của chính phủ Anh cho thấy đã có 124 trường hợp xác nhận nhiễm HEV vào năm 2003, đã tăng lên 691 trường hợp trong năm 2013. Đã có 461 trường hợp trong sáu tháng đầu năm nay.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp