Xuất huyết tiêu hóa điều trị như thế nào?

Nội soi có thể được dùng để làm ngưng xuất huyết tiêu hóa.

Thuốc giảm đau tăng nguy cơ xuất huyết tiêu hóa?

Có phải xuất huyết tiêu hóa?

Xử trí bệnh tiêu hóa hay gặp ở trẻ ngày Tết

Chữa bệnh tiêu hóa bằng phương pháp “thay mới”

Trả lời: 

Chào bạn! Xuất huyết tiêu hoá là hiện tượng máu thoát ra khỏi lòng mạch chảy vào lòng ống tiêu hoá. Xuất huyết tiêu hóa gặp cả nam và nữ. 

Tùy theo vị trí và mức độ xuất huyết mà có thể có những biểu hiện khác nhau, thường gặp nhất là nôn ra máu, đại tiện phân đen. Dựa theo vị trí xuất huyết, người ta chia làm xuất huyết tiêu hóa cao và xuất huyết tiêu hóa thấp. Xuất huyết tiêu hóa cao là chảy máu ở thực quản, dạ dày tá tràng và phần trên của hỗng tràng. Xuất huyết tiêu hóa thấp bao gồm chảy máu từ hỗng tràng, hồi tràng, đại tràng và trực tràng

Điều trị xuất huyết tiêu tủy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ, nguyên nhân, vị trí chảy máu. Ngoài việc điều trị triệu chứng, kết hợp dùng các loại thuốc... bệnh nhân có thể được chỉ định nội soi can thiệp. Nội soi có thể được dùng để làm ngưng xuất huyết tiêu hóa. Bác sỹ có thể đưa các dụng cụ qua ống nội soi để tiêm các chất gây đông máu hoặc hỗ trợ đông máu vào vùng xuất huyết.

Để phòng bệnh xuất huyết tiêu hóa, bố bạn không uống rượu, bia và hút thuốc; Không dùng các thức ăn có hại cho dạ dày; Nên tăng cường chất xơ và rau quả. Trong đợt xuất huyết cần dùng các thức ăn mềm, ăn thành nhiều bữa trong ngày.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!


Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị